DỊCH COVID-19

2 trường hợp công dân về từ vùng dịch dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Năm, 29/07/2021 | 08:41

Sáng ngày 29/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh xác nhận, qua công tác tầm soát COVID-19 đối với các công dân về từ TP. Hồ Chí Minh và các địa phương đang có dịch, đã phát hiện 2 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Các bệnh nhân này cũng đã được Bộ Y tế công bố mã số BN123625 và BN123626.

Công dân Bạc Liêu về từ TP. Hồ Chí Minh được tiếp nhận cách ly tập trung tại Khu nhà ở sinh viên (Phường 1, TP. Bạc Liêu).

Trước đó, vào sáng ngày 28/7, ngành chức năng tỉnh đã tiếp nhận 42 công dân (trong đó có 9 phụ nữ và 1 trẻ em dưới 2 tuổi) về từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai… Họ tự về bằng xe gắn máy, khi đến địa phận tỉnh Long An thì không qua được chốt kiểm soát nên bị kẹt lại.

Trước tình hình trên, tỉnh đã liên hệ, nhờ Quân khu 7 giúp đỡ, đưa những người này về bằng xe chuyên dụng và bàn giao tại chốt kiểm dịch số 4 (trên tuyến Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn huyện Vĩnh Lợi) và chốt kiểm dịch số 7 (trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp, địa phận xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân). Sau khi tiếp nhận, các công dân đã được xe chuyên dụng đưa về cách ly tập trung phòng bệnh COVID-19 tại Khu nhà ở sinh viên (Phường 1, Thành phố Bạc Liêu). Các công dân trở về địa phương lần này đa số là người lao động bị mất việc do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, mắc kẹt lại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận do trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.