Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Bất động sản Long Biên bứt tốc giai đoạn mới

Thứ Tư, 02/08/2023 | 15:47

Hạ tầng giao thông, tiện ích xã hội được đầu tư đồng bộ, cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế và tiềm năng đầu tư sinh lời, bất động sản quận Long Biên đang dần duy trì sức hút trong thị trường địa ốc Hà Nội, là một trong những khu vực đón đầu xu hướng tăng giá và phát triển mạnh mẽ hàng đầu tại Thủ đô. 

Giá bất động sản Long Biên tăng mạnh 

Quận Long Biên được các chuyên gia dự báo sẽ trở thành “điểm nóng” đầu tư tại thị trường bất động sản thủ đô, mặt bằng giá bán tại đây đang tiệm cận các quận nội thành, gần trung tâm Hà Nội và tiếp tục được dự báo tăng mạnh trong thời gian tới.

Theo khảo sát của Sàn giao dịch Nhà Phố Net, trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2024, giá các loại đất tại Thủ đô được điều chỉnh tăng trung bình 15% so với giai đoạn 2014-2019. Trong đó, đất thương mại và dịch vụ tại các quận được điều chỉnh ở mức cao hơn, khoảng từ 62% đến 65% so với giá đất trước khi điều chỉnh. Quận Long Biên được điều chỉnh với tỷ lệ là 62%, đánh dấu một điểm sáng trong thị trường bất động sản của Thủ đô.

Giá trị bất động sản Long Biên có bước chuyển mình ngoạn mục 

Trong 5 năm vừa qua, thị trường bất động sản tại quận Long Biên đã chứng kiến những biến động mạnh về giá bán trong tất cả các loại hình bất động sản đặc biệt là mua bán nhà đất, thổ cư, nhà biệt thự và căn hộ chung cư. Khi quy hoạch hai bên bờ sông Hồng được hoàn thành, nhiều dự án quy mô lớn như cầu Tứ Liên, cầu nối Đông Anh với trung tâm thành phố, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Giang Biên và cầu Vĩnh Tuy,... sẽ được triển khai, dự kiến sẽ tiếp tục thúc đẩy giá nhà đất tại khu vực này tiếp tục tăng mạnh. 

Do đó, quận Long Biên và quận Thanh Xuân đã trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản thủ đô với nhiều dự án trọng điểm được đầu tư xây dựng. Chẳng hạn, dự án Vinhomes Riverside cùng với dự án Vinhomes Time City và Vinhomes Royal City tạo thành một tổ hợp căn hộ cao cấp bậc nhất Hà Thành. Điều này không chỉ làm nên giá trị bất động sản của quận Long Biên mà còn góp phần thúc đẩy giá trị bất động sản của thị trường mua bán nhà quận Thanh Xuân.

Bên cạnh đó, quận Long Biên là khu vực có quỹ đất rộng, cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông trọng điểm đang được đầu tư mạnh tay, ước tính 70% dòng tiền đầu tư Thủ đô đều đổ về khu vực này. Đặc biệt, sự xuất hiện của các “ông lớn” trong ngành bất động sản tạo ra tiềm năng tăng trưởng, sinh lời vượt trội tại thị trường nhà đất quận Long Biên. 

Tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản quận Long Biên

Vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông, tiện ích dân sinh, sự tăng trưởng của thị trường… là những yếu tố quan trọng hàng đầu khi nói đến tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản quận Long Biên.

Vị trí địa lý 

Thị trường giá nhà đất quận Long Biên tăng mạnh do sở hữu vị trí đắc địa liền kề khu vực phố cổ, nằm hướng Đông Bắc của trung tâm Thủ đô Hà Nội, tiếp giáp trực tiếp với sông Hồng, giúp việc di chuyển từ quận Long Biên vào nội đô trở nên thuận tiện, đáp ứng nhu cầu của cư dân, làm tăng giá trị bất động sản và thu hút thêm dòng vốn đầu tư vào khu vực.

Dự án cầu Vĩnh Tuy thứ hai được nâng cấp và mở rộng

Cơ sở hạ tầng, giao thông quy hoạch

Các dự án cầu quy mô lớn như cầu Trần Hưng Đạo, cầu Thanh Trì, cầu Tứ Liên và cầu Vĩnh Tuy 2 đang được mở rộng và nâng cấp. Đây là những công trình giao thông trọng điểm, kết nối các khu vực Long Biên với trung tâm Hà Nội. Việc triển khai các dự án xây dựng cầu Giang Biên, hay cầu Đuống 2 nối Long Biên với các tỉnh phía Bắc có tác động lớn đến thị trường bất động sản khu vực, mua bán nhà quận Long Biên Hà Nội trở thành “miền đất hứa” có tiềm năng sinh lời rất cao trong tương lai, một điểm sáng hấp dẫn cho các nhà đầu tư tại khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Tiện ích và phát triển bất động sản quận Long Biên

Quận Long Biên sở hữu nhiều tiện ích dân sinh quan trọng như các trung tâm thương mại lớn, khu đô thị mới, bệnh viện, trường học, dịch vụ công cộng, hồ sinh thái,... khu đô thị Vinhomes Riverside, Garden Villas, Khai Sơn Hill, Aeon Mall Long Biên, Big C Long Biên, Bệnh viện đa khoa Tâm Anh, hồ Hàng Không,... là một số cái tên nổi bật tại khu vực, đây là yếu tố quan trọng giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh của cư dân. Thị trường bất động sản tại quận Long Biên được hưởng lợi từ việc đầu tư mạnh mẽ trong lĩnh vực này, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Aeon Mall Long Biên là một trong những tiện ích hiện đại và đẳng cấp bậc nhất Thủ đô

Cơ cấu chuyển dịch đầu tư nhà đất từ trung tâm ra vùng ven đã tạo nên cú hích tác động lớn đến thị trường bất động sản quận Long Biên. Với tốc độ phát triển nhanh, quy hoạch cơ sở hạ tầng đồng bộ, và hoạt động kinh doanh sầm uất, quận Long Biên đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và người mua bán bất động sản.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.