Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Các ngân hàng tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp

Thứ Tư, 10/03/2021 | 15:05

Thực tiễn năm qua cho thấy, nhiều ngân hàng thương mại đã thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nên góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tiếp tục duy trì sản xuất - kinh doanh. Việc đồng hành và chia khó này, không chỉ thể hiện sự gắn bó trước - sau giữa ngân hàng và doanh nghiệp, mà còn giúp nhiều ngân hàng xây dựng thêm niềm tin, quảng bá được thương hiệu và khẳng định trách nhiệm vì sự phát triển, hợp tác bền vững với khách hàng.

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh Bạc Liêu. Ảnh: L.D

Điển hình như Ngân hàng BIDV Bạc Liêu đã miễn giảm lãi vay với số tiền giảm trực tiếp trên 26 tỷ đồng cho 249 khách hàng và 43 khách hàng được hỗ trợ gia hạn nợ do ảnh hưởng của dịch bệnh lên nguồn thu. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều khách hàng được tham gia vào các gói cho vay lãi suất thấp hơn lãi suất niêm yết như: gói tín dụng hỗ trợ COVID-19 với 100.000 tỷ đồng, gói sản xuất - kinh doanh với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD và 60.000 tỷ đồng… 

Không chỉ đồng hành cùng khách hàng như miễn giảm lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm phí dịch vụ, BIDV Bạc Liêu còn hỗ trợ doanh nghiệp bằng chính những kết quả từ chiến lược chuyển đổi số như: sản phẩm BIDV iBank, thu chi hộ điện tử, thanh toán hóa đơn online, Business Online, Home Banking…, góp phần giúp doanh nghiệp quản lý tốt tài chính, giảm chi phí và gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Từ những đóng góp và đồng hành cùng doanh nghiệp, Ngân hàng BIDV đã được Tạp chí The Asian Banking & Finance (Singapore) vinh danh là “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam 2020” và trở thành ngân hàng đạt danh hiệu này trong 3 năm liên tiếp.

Với quyết tâm đồng hành và tiếp tục chia khó, ngay trong những tháng đầu năm 2021, các ngân hàng đã tung ra thị trường nhiều chương trình tín dụng hấp dẫn. Tiêu biểu như Ngân hàng VIETA Bank - Chi nhánh Bạc Liêu đã triển khai gói hỗ trợ cho doanh nghiệp vay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 với tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng; hay Ngân hàng AGRIBANK - Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu cũng triển khai nhiều gói hỗ trợ cho doanh nghiệp xuất khẩu; Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh tỉnh với các gói vay hỗ trợ phát triển thương mại, dịch vụ… có tổng vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng…

Sự tích cực đầu tư của các ngân hàng đã góp phần cho tổng dư nợ cho vay trong 2 tháng đầu năm 2021 đạt hơn 30.200 tỷ đồng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

KIM TRUNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.