Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công đoàn Công ty Điện lực Bạc Liêu: Phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị

Thứ Tư, 28/02/2024 | 15:57

Phát huy thành tích đã đạt được, năm 2024, Công đoàn Công ty Điện lực Bạc Liêu quyết tâm hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu quan trọng trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, trong các nhiệm vụ chính trị, an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn công ty…

Các đại biểu bầu Ban Thanh tra nhân dân và Đoàn đại biểu dự hội nghị người lao động cấp Tổng công ty. Ảnh: K.P

Tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua

Trong năm 2023, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Điện lực Bạc Liêu đã thực hiện công trình thi đua gắn biển “Chào mừng Đại hội lần thứ X Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam; Đại hội lần thứ XI Công đoàn tỉnh Bạc Liêu, nhiệm kỳ 2023 - 2028”. Công trình đã hoàn thành và được Liên đoàn Lao động tỉnh công nhận gắn biển công trình thi đua. Bên cạnh đó, hưởng ứng Chương trình “10 nghìn sáng kiến” trong công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ) do Công đoàn và Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam phát động, toàn CĐCS có 68 sáng kiến, giải pháp, ý tưởng cải cách thủ tục hành chính đăng ký tham gia chương trình, đạt 103,03% kế hoạch.

CĐCS khắc phục những tồn tại, hạn chế, phát huy và duy trì tốt các mặt làm được thời gian qua, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của chuyên môn cũng như sự chỉ đạo của Đảng ủy và Công đoàn cấp trên để triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ công đoàn, góp phần hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu hoạt động mà Công ty đề ra. Cụ thể là, hưởng ứng phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam, CĐCS đã tổ chức phát động đến tất cả các công đoàn bộ phận trực thuộc và toàn thể đoàn viên, CNVC-LĐ trong Công ty, đồng thời đăng ký thi đua lên Công đoàn Tổng công ty. Để phong trào thi đua được thường xuyên, liên tục, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh, CĐCS đã phối hợp với bộ phận chuyên môn phát động các phong trào thi đua như: vận động khách hàng thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động qua ngân hàng; thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm; thi đua rèn luyện thân thể, chăm sóc sức khỏe CNVC-LĐ; thi đua thực hiện chỉ tiêu chuyển đổi số; thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ, kế hoạch năm...

Nâng cao chất lượng các phong trào thi đua

Năm 2024, Công đoàn Công ty Điện lực Bạc Liêu tiếp tục vận động CNVC-LĐ thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, góp phần cho việc hoàn thành các chỉ tiêu Tổng công ty giao, nhất là các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật trọng yếu như chỉ tiêu tổn thất điện năng, giá bán bình quân, lợi nhuận và năng suất lao động ảnh hưởng trực tiếp đến quỹ lương của đơn vị và thu nhập của CNVC-LĐ. Triển khai thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, đảm bảo không để xảy ra tai nạn lao động.

Tiếp tục thực thi văn hóa doanh nghiệp gắn với phát triển thương hiệu và xây dựng thành công hình ảnh Công ty Điện lực Bạc Liêu là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa - thể thao, góp phần động viên khích lệ tinh thần làm việc của người lao động. Tiếp tục tuyên truyền, vận động và phối hợp trong thực thi dân chủ ở cơ sở để đoàn viên, CNVC-LĐ kịp thời nắm bắt, thấu hiểu, chia sẻ và quyết tâm, nỗ lực trong thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, tích cực nhằm hạn chế tối đa các trường hợp người lao động vi phạm nội quy, quy trình, quy định.

Kim Tuấn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.