Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh và dịch vụ

Thứ Sáu, 15/09/2017 | 17:44

Năm 2017 là năm Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào vận hành hệ thống điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng... nhằm nâng cao độ tin cậy của người tiêu dùng và hiệu quả kinh doanh. Công ty Điện lực Bạc Liêu đã và đang hướng đến sự tiện dụng và hiệu quả khi đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào vận hành cũng như kinh doanh điện.

Quay số trúng thưởng tri ân khách hàng. Ảnh: K.P

Với chủ đề “Đẩy mạnh khoa học công nghệ”, EVN SPC hướng tới ứng dụng khoa học công nghệ trong quản trị, vận hành hệ thống điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng nhằm nâng cao độ tin cậy, hiệu quả sản xuất, kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường. Đặc biệt, hướng đến mục tiêu “Đem dịch vụ đến khách hàng” thông qua hoạt động cung cấp dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin, Điện lực Bạc Liêu đã xây dựng, nâng cấp và duy trì cơ sở hạ tầng, cơ sở dữ liệu thông tin. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc, tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong công tác quản lý, điều hành và trao đổi thông tin. Áp dụng thư điện tử nội bộ để trao đổi thông tin, áp dụng cuộc họp không giấy…

Ứng dụng công nghệ mới, nhằm cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã triển khai vệ sinh cách điện hotline, triển khai lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống đo ghi và truyền dữ liệu công tơ từ xa... Cụ thể, công tác cài đặt công tơ điện tử tại Phân xưởng Cơ điện luôn tuân thủ theo đúng quy định của EVN SPC về quản lý, sử dụng đĩa phần mềm và chương trình lập trình công tơ điện tử. Riêng trong năm 2017, tính đến ngày 21/8/2017, Phân xưởng Cơ điện đã thực hiện cài đặt 1.203 công tơ điện tử tại đơn vị (trong đó có 831 công tơ 3 pha, 372 công tơ 1 pha) và 613 công tơ điện tử ngoài hiện trường (chủ yếu là công tơ trạm biến áp công cộng). Thời gian cài đặt là ngay khi nhận đề nghị cài đặt từ các Điện lực hoặc theo kế hoạch công tác của Điện lực khi cài đặt ngoài hiện trường.

Việc cài đặt công tơ nhanh chóng đã giúp các Điện lực kịp thời lắp đặt và thay thế công tơ cơ sang điện tử, góp phần khai thác hiệu quả việc đọc chỉ số từ xa, qua đó giảm nhân lực trong công tác ghi chỉ số hàng tháng, đảm bảo tính chính xác trong công tác ghi chỉ số. Khai thác hiệu quả các thông số vận hành hàng ngày của các trạm biến áp công cộng, trạm biến áp chuyên dùng của khách hàng từ hệ thống truyền về, qua đó cũng giảm được nhân lực trong việc kiểm tra, đo tải định kỳ.

Hướng tới, Công ty Điện lực Bạc Liêu tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng theo hướng đơn giản, hiệu quả, kết hợp việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin với việc thực hiện cải cách hành chính và việc thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO: Triển khai ứng dụng có hiệu quả các phần mềm dùng chung của EVN, EVN SPC trong công tác quản lý và điều hành sản xuất, kinh doanh của công ty. Xây dựng và phát triển các phần mềm của công ty theo nhu cầu thực tế. Đầu tư xây dựng và củng cố cơ sở hạ tầng mạng, hoàn thiện hệ thống tổ chức từ công ty đến các Điện lực trực thuộc. Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về vai trò quan trọng của khoa học công nghệ.

K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.