Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Dai-ichi Life Việt Nam nâng cao sức khỏe thể chất cho trẻ em tại Bạc Liêu

Thứ Tư, 27/03/2024 | 17:09

Ngày 26/3, tiếp tục các hoạt động hỗ trợ chăm sóc sức khỏe học đường trong chuỗi chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương Hạnh phúc cho Cộng đồng”, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) trao tặng 2 hệ thống máy lọc uống sạch và 180 phần quà dinh dưỡng, mỗi phần gồm 2 lốc sữa, tổng trị giá gần 63 triệu đồng cho trường Mầm non Phong Lan, ấp Nhà Dài A, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi. Ước tính hệ thống cung cấp 360.000 lít nước uống sạch/năm cho hơn 300 học sinh và giáo viên của nhà trường.  

Ông Lê Văn Thiện, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Vùng Mê Kông 5 (trái), trao biểu trưng số tiền tài trợ cho cô giáo Trương Thị Diễm My, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phong Lan, ấp Nhà Dài, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi

Từ đầu năm đến nay, thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Dai-ichi Life VN trao tặng hơn 1.800 học bổng, quà khuyến học và chăm sóc sức khỏe, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Đây là hành trình vun đắp và lan tỏa tình yêu thương trong 17 năm qua, chắp cánh ước mơ đến trường cho hơn 40.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc với tổng số tiền tài trợ hơn 26 tỷ đồng.  Công ty cũng khởi xướng nhiều dự án và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng, tổng số tiền đóng góp trên 67 tỷ đồng xuyên suốt 4 lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội.

Theo các Bộ Y tế và Tài nguyên & Môi trường, mỗi năm Việt Nam có khoảng 9.000 người tử vong do nguồn nước và vệ sinh kém; gần 20.000 người phát hiện mắc ung thư có nguyên nhân do ô nhiễm nguồn nước; 27% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng vì thiếu nước sạch và vệ sinh kém. Dai-ichi Life VN là công ty BHNT đầu tiên và duy nhất triển khai dự án “Nước sạch học đường” từ năm 2012 đến nay, bàn giao 140 hệ thống máy lọc và 13 công trình nước uống sạch, tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng, cung cấp nước uống sạch cho hơn 42.000 học sinh, giáo viên tại 132 trường học trên cả nước. Năm 2024, mục tiêu của Dự án là cung cấp 15 triệu lít nước sạch cho 15 trường học vùng sâu vùng xa.

Tại Lễ bàn giao hệ thống máy lọc nước uống sạch, 180 phần quà dinh dưỡng cũng đã được trao tặng cho các em học sinh Trường Mầm non Phong Lan

Ông Đặng Hồng Hải – Tổng Giám đốc Dai-ichi Life VN, chia sẻ: “Song hành cùng chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả, Công ty luôn thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua nhiều chương trình và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa, đặc biệt là các hoạt động thúc đẩy môi trường sống khỏe mạnh trong suốt 17 năm qua. Chúng tôi rất hạnh phúc khi trao tặng hệ thống máy lọc nước uống sạch và quà dinh dưỡng cho các em, thể hiện nỗ lực không ngừng của Dai-ichi Life VN, mang đến những giải pháp phát triển bền vững và cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước”.

Trong bối cảnh đầy thử thách của thị trường trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt mức lợi nhuận sau thuế hơn 2.430 tỷ đồng, tổng doanh thu phí trên 19.550 tỷ đồng, nâng thị phần của Công ty lên 12,5%. Cùng với mức vốn chủ sở hữu 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản trên 66.000 tỷ đồng (tăng 14% so với năm 2022), Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong nhóm Top 3 Công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài lớn nhất có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam. Theo thông từ Tổng cục Thuế, Công ty là một trong những doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế cho Nhà nước, xếp vị trí thứ 59/1.000 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam năm 2022.

2023 là năm thứ 5 liên tiếp, Dai-ichi Life VN vinh dự nhận Giải “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2023” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức. Đặc biệt, Dai-ichi Life VN còn được trao Chứng nhận của Phái đoàn Liên Minh Châu Âu tại Việt Nam về những đóng góp bảo vệ môi trường và thúc đẩy tăng trưởng xanh bền vững. Hướng đến mục tiêu đạt cột mốc phục vụ trên 5 triệu khách hàng và cam kết tăng trưởng xanh bền vững, Dai-ichi Life VN đã và đang triển khai dự án “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hạnh phúc cho mọi người”, tập trung vào ba chủ đề lớn: “Hạnh phúc cho Khách hàng, Đối tác và Nhân viên”, “Hạnh phúc cho Cộng đồng” “Hạnh phúc cho Trái đất” với chuỗi gồm nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, quy mô và xuyên suốt. Theo đó, Công ty không ngừng nỗ lực mang đến hạnh phúc và bình an cho mỗi người, mỗi nhà thông qua bốn giá trị trải nghiệm: Bảo vệ tài chính, tạo dựng tài sản, nâng cao sức khỏe thể chất & tinh thần và kết nối yêu thương./.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.