Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Điều đặc biệt ở một đám cưới

Thứ Hai, 26/12/2022 | 07:34

Ngày 22/12, trước đám cưới 2 ngày, chị Lê Thanh Nhi đã cùng cha mình là ông Lê Thanh Bạch (công ty TNHH Xuất nhập khẩu thủy sản Bạch Linh – gọi tắt là Công ty Bạch Linh) đến trụ sở xã Tân Phong, TX. Giá Rai để gặp gỡ, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách. Các phần quà thể theo mong muốn của gia đình chị Nhi, vừa góp phần chia vui với gia đình vừa thể hiện sự tri ân của thế hệ hôm nay với những hy sinh, mất mát của những anh hùng liệt sĩ trong 2 cuộc kháng chiến.

Công ty chế biến thủy sản Xuất nhập khẩu Bạch Linh.

Vợ chồng ông Lê Thanh Bạch và bà Lý Thị Thùy Linh - cha mẹ của cô dâu Lê Thanh Nhi.

Nữ giám đốc trẻ 26 tuổi

Sinh năm 1996, từ nhỏ Lê Thanh Nhi đã được gia đình hướng đến việc đào tạo, học hành bài bản để chuẩn bị cho sự chuyển giao quyền quản lý công ty của gia đình khi trưởng thành. Nhi được tiếp nhận nền giáo dục hiện đại, tiên tiến khi theo học phổ thông tại Mỹ, sau đó chuyển sang Úc học ngành Tài chính – Maketting tại Đại học LaTrobe trong 6 năm.

Đầu năm 2021, Nhi về nước. Với chuyên ngành đã học, Lê Thanh Nhi bắt đầu thay mặt cha mẹ để từ từ tiếp quản điều hành Công ty Bạch Linh 1 (trụ sở chính tại ấp Khúc Tréo A, xã Tân Phong, TX. Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu). Chỉ 1 năm sau, chị tiếp tục được mẹ là bà Lý Thị Thùy Linh - Giám đốc Công ty Bạch Linh giao lại quyền điều hành các công ty gồm Bạch Linh 1, Bạch Linh 2 và Huy Phong với cơ ngơi công ty, nhà xưởng sản xuất, chế biến trên diện tích gần 22 ha tại ấp Khúc Tréo A, xã Tân Phong, có giá trị hàng trăm tỷ đồng.

Chị Lê Thanh Nhi, Giám đốc Công ty Bạch Linh trao quà tặng các gia đình chính sách.

Chụp ảnh lưu niệm cùng các gia đình.

Mặc dù là con của một doanh nghiệp có cơ ngơi thuộc “hàng khủng”, có tiếng trong khu vực, nhưng Lê Thanh Nhi chưa bao giờ tỏ ra hách dịch mà luôn biết quan tâm đến người khác. Chị luôn được mọi người trong gia đình, bạn bè, nhân viên và công nhân trong công ty yêu quý.

Nhiều việc làm ý nghĩa trong ngày cưới

Chúng tôi gặp Lê Thanh Nhi lúc chị đang chuẩn bị cho lễ cưới sắp diễn ra vào ngày 24/12/2022. Dù rất bận rộn, nhưng Nhi vẫn vui vẻ kể cho chúng tôi nghe về những dự định của mình ấp ủ trong công việc, trong cuộc sống và cả mối đồng cảm với mọi người xung quanh. Nhất là trong việc điều hành công ty của gia đình, chị Nhi đặc biệt quan tâm đến đời sống của công nhân, những người trực tiếp góp phần giúp công ty Bạch Linh ngày càng lớn mạnh.

Chị Lê Thanh Nhi cùng chồng và cha mẹ trong ngày vui của mình.

Trong câu chuyện vui, thật bất ngờ và ấn tượng khi Nhi chỉ lên rạp cưới của mình và nói: “Lẽ ra em làm cái rạp này hoành tráng lắm, nhưng thấy công nhân của mình năm nay khó khăn quá, mình làm vậy phí nên em quyết định giảm bớt tiền trang hoàng cho đám cưới để tặng quà cho công nhân có tiền ăn tết”. Nghĩ là làm, nữ giám đốc trẻ bàn bạc với cha mẹ - là vợ chồng ông Bạch, bà Linh, sau khi được ủng hộ nhiệt tình, chị đã nhanh chóng trích ra 350 triệu để tặng quà cho 350 công nhân. Không những vậy, công ty Bạch Linh còn quyết định cho tất cả công nhân ứng trước tiền lương để mua sắm, chuẩn bị tết. Có mặt tại đám cưới, chị Mai, quản lý phân xưởng lột nói: “Năm nay ở đâu người ta cũng cho công nhân nghỉ sớm, nhiều nơi công nhân không có tết. Giám đốc ở đây không những cho ứng lương, còn tặng thêm 1 triệu cho mỗi người sắm sửa tết. Tất cả anh chị em công nhân đều được đến chung vui, không có phân biệt đối xử”.

Bà Lý Thị Thùy Linh trao tặng từ thiện và các phần quà cho công nhân, hỗ trợ chính quyền địa phương tại đám cưới con gái.

Cũng từ suy nghĩ phải làm việc ý nghĩa nhân dịp ngày vui của cuộc đời, chị Nhi cùng cha mình đã dành tặng 27 phần quà gửi đến Mẹ VNAH Nguyễn Thị Bảy và thân nhân 26 gia đình liệt sĩ tại xã Tân Phong, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, riêng Mẹ VNAH 2 triệu đồng. Ngoài ra, công ty Bạch Linh còn dành thêm 50 triệu đồng để gửi tặng cho các trẻ mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; 50 triệu cho người nghèo ở vùng đồng bào dân tộc ở Tây Nguyên; ngoài ra còn ủng hộ tiền để xây dựng thất Vạn An (xã Tân Phong) và chùa Thuyền Lâm. Tất cả những khoản tiền này đều được trích từ tiền mừng cưới và tiết kiệm của đám cưới.

Đồng chí Dương Ngọc Diễm - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phong ghi nhận những nghĩa cử của chị Nhi cũng như Công ty Bạch Linh và trân trọng gửi lời cảm ơn đến công ty suốt thời gian qua đã đồng hành và ủng hộ cho địa phương trong nhiều hoạt động an sinh xã hội. Tương tự, ông Triệu Văn Hùng, đại diện các gia đình liệt sĩ cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến chị Nhi và công ty Bạch Linh bởi những việc làm hết sức ý nghĩa này.

Đám cưới là ngày vui trọng đại của đời người, trong đám cưới của nữ giám đốc trẻ, còn nhận được rất nhiều lời chúc phúc chính từ những nghĩa cử tốt đẹp mà anh chị đã giành cho cộng đồng, cho xã hội.

Bà Lý Thị Thùy Linh, nguyên Giám đốc Công ty Bạch Linh trong một lần đi từ thiện cho trẻ em người dân tộc tại Gia Lai.

Trước đó, năm 2015, công ty Bạch Linh cũng đã “nổi đình nổi đám” về độ chi khủng cho đám cưới của người con trai cả. 7 năm sau, với đám cưới của cô con gái thứ 2 - chị Lê Thanh Nhi, nhiều người chắc chắn sẽ là một đám cưới còn hoành tráng hơn, lộng lẫy hơn bởi đây chính là người sẽ tiếp quản toàn bộ công ty Bạch Linh trong tương lai. Tuy nhiên, ngược với logic đó, chị Nhi quyết định dành nhiều tiền từ chi phí tổ chức đám cưới để chia sẻ với nhiều người.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.