Anh Trần Văn Thanh: Người làm đẹp phố phường

Thứ Hai, 18/09/2017 | 16:13

Anh Trần Văn Thanh (Tổ trưởng tổ 2, Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh) đã có gần 10 năm làm việc tại đơn vị. Trong ngần ấy thời gian, anh luôn làm hết sức mình để góp phần tạo nên cảnh quan, không gian đô thị TP. Bạc Liêu xanh - sạch - đẹp.

Anh Trần Văn Thanh tạo dáng cho cây tại công viên Trần Huỳnh. Ảnh: T.L

Sinh ra tại vùng đất Vĩnh Long trong gia đình có truyền thống làm vườn nên từ nhỏ anh Thanh đã có kiến thức trồng trọt, lai ghép cây giống. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh về Bạc Liêu và xin làm tại Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh.

Sau khi vào làm việc, anh được cơ quan tạo điều kiện đi học kỹ thuật cắt tỉa cây xanh, nâng cao tay nghề. Được dự nhiều khóa tập huấn cộng thêm kỹ năng có sẵn, anh đã có nhiều sáng tạo kiểu dáng cho cây, nghiên cứu lai ghép nhiều giống cỏ, hoa mới. Các thảm hoa, cỏ do anh trồng, chăm sóc đều đẹp, bắt mắt, tạo sức hút cho cảnh quan đô thị Bạc Liêu.

Vào những ngày lễ tết, anh đề xuất cơ quan tìm mua cây, hoa ở tỉnh khác về ghép để tạo ra những cây, hoa đẹp, tô điểm cho phố phường thêm lung linh sắc màu.

Anh Thanh tâm sự: “Tôi rất yêu cây cỏ. Mỗi ngày tôi đều muốn cắt tỉa, tạo dáng cho cây, lai ghép nhiều giống cây mới để có màu sắc đẹp, sức sống cao. Từ đó trang trí các tuyến đường, ốc đảo, thảm cỏ công viên đẹp hơn”.

Dù công việc vất vả, nhưng anh luôn cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ. Đối với các công nhân mới vào nghề, anh chỉ bảo tận tình, cặn kẽ để họ nắm bắt làm tốt công việc. Với sự năng nổ, tâm huyết, anh luôn xứng đáng là người anh cả và cũng là người bạn của các thành viên trong tổ.

Với sự yêu nghề và trách nhiệm, những công nhân như anh Thanh đã góp phần làm cho bộ mặt đô thị luôn tươi mới, xanh - sạch - đẹp, tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách khi đến với Bạc Liêu.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.