Kênh rạch ô nhiễm: Nỗi khổ của người dân

Thứ Sáu, 15/09/2017 | 16:27

Thời gian gần đây, người dân sống xung quanh tuyến kênh chạy ngang cầu Xã Bảo (ấp Trà Ban II, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) bức xúc vì rác thải ứ đọng bốc mùi hôi thối. Song, không chỉ con kênh này, nhiều kênh rạch khác cũng bị ô nhiễm làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống của người dân.

Tuyến kênh chạy ngang cầu Xã Bảo (ảnh trái) và tuyến kênh Cầu Xáng (ảnh phải)

ứ động rác thải. Ảnh: H.H

Con kênh chạy ngang cầu Xã Bảo từ lâu không được nạo vét. Các loại rác thải, nhiều nhất là bọc nylon, hộp xốp, chai lọ vứt đầy làm cho dòng chảy không thể lưu thông, nước ứ đọng quanh năm, sản sinh nhiều ruồi muỗi.

Điều đáng nói, con kênh này lại nằm cạnh Khu di tích lịch sử trận đánh đồn Cầu Trâu năm 1962. Theo ông Lê Hữu Tuấn (52 tuổi, nhà kế bên khu di tích), trước đây cứ mấy ngày lại có khách ghé tham quan tìm hiểu về khu di tích lịch sử. Song, từ khi rác thải ứ đọng gây ô nhiễm thì không còn thấy ai đến đây nữa.

Còn kênh Cầu Xáng (phường 1, TP. Bạc Liêu) là tuyến kênh chạy dài đổ ra sông Bạc Liêu. Mặc dù đã được quy hoạch nạo vét, thế nhưng mấy năm nay, rác thải cứ ngày thêm ứ đọng dưới lòng kênh. Chất thải trong sinh hoạt người dân thải xuống làm dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối, tạo điều kiện cho ruồi muỗi trú ngụ và sinh sôi.

Chị Nguyễn Thị Đào (phường 1, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Cứ 6 giờ chiều là tôi mắc mùng cho hai đứa con vào đó chơi để khỏi bị muỗi cắn. Thời điểm này đang bùng phát dịch sốt xuất huyết nên tôi rất lo. Cả khu vực này ai cũng phải chịu cảnh như vậy”.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần có biện pháp giải quyết tình trạng người dân vứt rác bừa bãi ra môi trường. Bởi, nếu không sớm cải thiện vấn nạn ô nhiễm thì sẽ xuất hiện dịch bệnh, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất và sức khỏe của người dân.

Huỳnh Hiếu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.