Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Bạc Liêu sẵn sàng cho đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh

Thứ Sáu, 05/04/2024 | 14:51

Theo kế hoạch, dự kiến Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ diễn ra trong 2 ngày (25 và 26/4), với 300 đại biểu chính thức. Với thành công từ Đại hội Mặt trận cấp xã, huyện và sự nỗ lực của Mặt trận tỉnh, công tác chuẩn bị cho đại hội đến thời điểm này gần như hoàn tất, sẵn sàng cho “ngày hội” trang trọng, ấm áp, thể hiện được chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Phát triển - Vững mạnh”.

Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Đông Hải diễn ra trong không khí trang trọng. Ảnh: T.T

ĐẠI HỘI MẶT TRẬN CẤP HUYỆN HOÀN THÀNH VƯỢT TIẾN ĐỘ

Theo kế hoạch, Đại hội Mặt trận cấp huyện được ấn định thời gian hoàn thành trong tháng 4/2024, tuy nhiên đến ngày 27/3, Bạc Liêu đã hoàn thành dứt điểm đại hội cấp huyện. Theo đánh giá, Đại hội MTTQ cấp huyện đã quán triệt tốt tinh thần của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tỉnh ủy và của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội. Đại hội được các cấp ủy đảng tập trung chỉ đạo toàn diện, có sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền và sự chuẩn bị tích cực của MTTQ cấp huyện nên số lượng Ủy viên Ủy ban MTTQ đều tăng. Trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị được nâng cao; cơ cấu, thành phần đảm bảo. Chủ tịch Ủy ban MTTQ là những đồng chí có năng lực, kinh nghiệm làm chuyên trách công tác mặt trận và 100% đều là cấp ủy.

Đại hội cũng đã đánh giá đúng tình hình Nhân dân và việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nêu rõ những kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm của công tác mặt trận trong nhiệm kỳ qua; biểu dương những nhân tố mới, những cách làm hay; phát hiện những vấn đề mới cần phải giải quyết trong nhiệm kỳ tới trên tinh thần cụ thể, sát thực tế yêu cầu, nhiệm vụ Nghị quyết 43 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”. Từ đó đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động rộng khắp và có hiệu quả; phát huy dân chủ, tiếp thu sáng kiến, kiến nghị của Nhân dân; thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp nhân dân; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh; mở rộng công tác đối ngoại nhân dân để không ngừng nâng cao uy tín của Đảng và Nhà nước.

CƠ BẢN HOÀN TẤT CÔNG TÁC CHUẨN BỊ ĐẠI HỘI MẶT TRẬN CẤP TỈNH

Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là diễn đàn thể hiện ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đang được các cấp, ngành chủ động, khẩn trương để hoàn tất. Hiện công tác tuyên truyền đang được đẩy mạnh, cụ thể Mặt trận tỉnh đã phối hợp với Báo, Đài tăng thời lượng tuyên truyền về nhiều hoạt động của Mặt trận các cấp; kết quả đại hội cấp xã, cấp huyện; đăng tải dự thảo báo cáo chính trị để lấy ý kiến rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân...

Lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi. Cụ thể, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã đăng ký thực hiện 111 công trình, phần việc thiết thực với tổng kinh phí lên đến trên 56 tỷ đồng. Từ các hoạt động thiết thực này đã góp phần giúp cho 325 người dân gặp khó khăn về nhà ở trong tỉnh có được căn nhà Đại đoàn kết vững chắc, tươm tất hơn; thực hiện 77 dự án hỗ trợ đoàn viên, hội viên phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo...

Quan trọng nhất tại Đại hội lần này là nhân sự tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có thực tiễn hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đảm bảo tính kế thừa, phát triển, nâng cao chất lượng, đảm bảo về số lượng, cơ cấu hợp lý; mở rộng thành phần cá nhân tiêu biểu, tăng số lượng đại diện cho các dân tộc, tôn giáo; đảm bảo số ủy viên là người ngoài Đảng... để MTTQ thật sự là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện rộng lớn, tiêu biểu cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh.

HOÀNG UYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.