Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Các địa phương nghiêm túc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)

Thứ Hai, 16/01/2017 | 16:14

Để thực hiện tốt công tác tư tưởng, kịp thời phổ biến những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), tuần qua, Đảng bộ các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt phổ biến, quán triệt các Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đặc biệt là nội dung Nghị quyết số 04 về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. 

Cán bộ chủ chốt huyện Vĩnh Lợi tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương (4 khóa XII). Ảnh: X.T

Theo đó, ngoài việc tổ chức nghiêm túc hội nghị cán bộ học tập, quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết cho toàn thể cán bộ chủ chốt các ban ngành, mặt trận và các đoàn thể huyện và các xã, thị trấn theo tinh thần Kế hoạch số 27 của Tỉnh ủy về tổ chức nghiên cứu học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Huyện ủy Hồng Dân còn xây dựng chương trình hành động, xác định những việc cần làm trong công tác xây dựng Đảng ở huyện và ở từng đảng bộ cơ sở, cơ quan, đơn vị, sát với yêu cầu thực tế, mang lại hiệu quả thiết thực. Yêu cầu đặt ra đối với mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, phải gương mẫu nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng chương trình hành động cụ thể, sát thực tiễn, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Tập trung rà soát, chỉ đạo xử lý những vấn đề bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm.

Trên cơ sở những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 05 Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng về tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế, Huyện ủy Hồng Dân đã có sự liên hệ với tình hình thực tiễn của địa phương, nhất là những khó khăn về cơ sở vật chất, hạ tầng, nguồn nhân lực. Qua đó, chỉ đạo tổ chức lại sản xuất nông nghiệp nhằm phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý ở 2 vùng sản xuất của huyện, xây dựng một nền nông nghiệp sản xuất hàng hóa theo hướng sạch, chất lượng cao, có sự liên kết chặt chẽ, bền vững hơn, lấy việc sản xuất, nâng cao thu nhập của người dân là nhiệm vụ trọng tâm.

Việc triển khai học tập, quán triệt các Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng cũng được Huyện ủy Vĩnh Lợi thực hiện nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy. Đặc biệt, đối với việc quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, huyện đã giao nhiệm vụ cho người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch hành động của từng cá nhân, đảm bảo phù hợp với vị trí, chức trách nhiệm vụ được giao. Ban Thường vụ Huyện ủy phân công và giao trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên Ban Thường vụ và người đứng đầu cấp ủy chỉ đạo, chịu trách nhiệm và đánh giá sát sao việc triển khai học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết ở cơ quan, đơn vị được phân công, phụ trách. Đồng thời, yêu cầu từng cấp ủy đảng cơ sở kịp thời nhân rộng những việc làm, kinh nghiệm hay trong tổ chức thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền; thực hiện nghiêm túc công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiên trì khắc phục những yếu kém, khuyết điểm, giải quyết kịp thời những vụ việc bức xúc trong nhân dân. Phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị địa phương; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong triển khai, tổ chức thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng. Việc tổ chức học tập, quán triệt phải kịp thời, phù hợp với địa phương và không phô trương hình thức.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.