Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Đảng bộ huyện Hòa Bình: Làm tốt công tác đào tạo và quy hoạch nguồn cán bộ

Thứ Tư, 03/08/2016 | 15:29

Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-TW của Bộ Chính trị khóa IX về công tác quy hoạch cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, các cấp ủy, tổ chức đảng thuộc Đảng bộ huyện Hòa Bình đã xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và thực hiện công tác quy hoạch cán bộ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ.

Huyện ủy Hòa Bình đã chủ động xây dựng nguồn cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy và các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện ủy quản lý giai đoạn 2015 - 2020. Đồng thời hàng năm, huyện đều tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng theo quy định. Công tác quy hoạch cán bộ từng bước được thực hiện nền nếp, bảo đảm “mở” và “động”, công tác đào tạo, bồi dưỡng được quan tâm, góp phần thực hiện đồng bộ các khâu của công tác cán bộ. Qua đó, góp phần quan trọng vào sự thành công của Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Hòa Bình tặng giấy khen cho các học viên lớp sơ cấp lý luận chính trị đạt kết quả xuất sắc trong học tập. Ảnh: X.T

Trong công tác quy hoạch cán bộ, Đảng bộ huyện đã vận dụng thực hiện phù hợp, sáng tạo cả trong phương pháp và cách thức tiến hành, mở rộng dân chủ, công khai và đem lại hiệu quả thiết thực. Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành và triển khai kịp thời các văn bản hướng dẫn trong công tác quy hoạch và triển khai quy hoạch cán bộ làm căn cứ xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chủ chốt các cấp, chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp của huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020. Hầu hết các cấp ủy, tổ chức đảng đã bám sát mục đích, yêu cầu và nguyên tắc, quy trình về công tác quy hoạch cán bộ để vận dụng cụ thể vào thực tiễn trong quá trình xây dựng, quy hoạch cán bộ. Nhiều chi bộ, đảng bộ cơ sở đã ban hành nghị quyết chuyên đề về công tác cán bộ, xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện. Do vậy, công tác quy hoạch cán bộ đã cơ bản đảm bảo sự đồng bộ từ dưới lên và tạo được nguồn cán bộ kế cận khá dồi dào, mỗi chức danh cán bộ được quy hoạch từ 2 - 3 người; lấy quy hoạch cấp ủy làm cơ sở để xây dựng quy hoạch các chức danh cán bộ lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể ở các địa phương, đảm bảo tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ, chất lượng, đáp ứng yêu cầu chủ động nhân sự để ứng cử, đề cử vào Đại hội Đảng các cấp của huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhu cầu bổ nhiệm, bổ nhiệm lại các chức danh lãnh đạo, quản lý.

Xác định rõ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là nhiệm vụ thường xuyên, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác, chất lượng và hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu hiệu quả cho cấp ủy huyện chọn, cử cán bộ, đảng viên đi đào tạo bồi dưỡng cả về chuyên môn, lý luận chính trị, bước đầu đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của địa phương. Từ năm 2005 đến nay, huyện đã cử 632 cán bộ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, công tác bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ cũng được các ngành, đoàn thể đặc biệt quan tâm. Có thể nói, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở Đảng bộ huyện Hòa Bình thời gian qua đã được triển khai đồng bộ. Hàng năm, cán bộ trong diện quy hoạch được rà soát đánh giá, điều chỉnh bổ sung kịp thời; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đã bám sát quy hoạch và yêu cầu của cấp ủy trong việc bố trí, sử dụng cán bộ; chú trọng đào tạo cán bộ trẻ, cán bộ dân tộc thiểu số... Từ đó nhu cầu đào tạo cả học vấn, chuyên môn, lý luận chính trị ngày càng tăng, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trước mắt và lâu dài của từng cơ sở. Nhiều đồng chí qua đào tạo đã vận dụng kiến thức vào thực tế công tác và ngày càng nâng cao chất lượng công việc được giao…

MAI CẨM GIANG (Ban Tổ chức Huyện ủy Hòa Bình)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.