Giáo dục - Học Đường

Chi hội Khuyến học Công an tỉnh: Làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài

Thứ Sáu, 20/10/2017 | 16:12

Đi vào hoạt động với quy chế, nguồn lực sẵn có, cũng như tranh thủ sự hỗ trợ từ nhiều nguồn vận động, Chi hội Khuyến học Công an tỉnh nhiều năm qua đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của địa phương.

Theo đó, chi hội đã phát động phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị. Mỗi cá nhân còn là tuyên truyền viên tích cực tại gia đình, địa bàn cư trú về việc đẩy mạnh đầu tư cho giáo dục. Đến nay, tỷ lệ con em đến trường trong các gia đình cán bộ, chiến sĩ đạt 100%. Các đơn vị, địa phương còn tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ tham gia bồi dưỡng, tập huấn, đào tạo các loại hình theo yêu cầu công tác, cũng như tham gia các lớp bồi dưỡng kỹ năng sử dụng tin học và nâng cao trình độ ngoại ngữ.

Hàng năm, Công an tỉnh đều có thư ngỏ vận động cán bộ, chiến sĩ tham gia quyên góp, ủng hộ Quỹ Khuyến học Võ Văn Kiệt với mức 10.000 đồng/người/tháng. Kết quả, đã ủng hộ quỹ 30 triệu đồng để cùng Hội Khuyến học tỉnh tiếp sức học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi. Bên cạnh đó, các đơn vị, đoàn thể trong Công an tỉnh còn tặng nhiều phần quà cho học sinh nghèo hiếu học, sẻ chia một phần gánh nặng cùng các em trên con đường tìm tri thức.

Thực hiện nhiệm vụ xây dựng tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020 trở thành xã hội học tập, chi hội đã phát động phong trào xây dựng gia đình học tập, dòng học học tập, cộng đồng, đơn vị học tập trong cán bộ, chiến sĩ đơn vị, triển khai nhiều hoạt động tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo trên các địa bàn khác nhau. Cụ thể, đã tặng 49.450 quyển tập, 3.900 cây viết, 48 chiếc xe đạp, 705 đầu sách giáo khoa, 245 chiếc cặp học sinh, 207 suất học bổng, 130 chiếc áo phao, 95 phần quà… cho học sinh nghèo hiếu học. Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em đến trường, chi hội còn phối hợp xây dựng 8 cây cầu giao thông nông thôn.

Trẻ em nghèo, trẻ mồ côi cũng được chi hội ưu ái đặc biệt. Theo đó, đã tặng 300kg gạo, 20kg xà bông, 26 thùng sữa, 200 bộ quần áo cũ… cho trẻ mồ côi tại chùa Vĩnh Phước An (phường 2, TP. Bạc Liêu). Song song đó, chi hội còn tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông, trật tự xã hội tại các điểm trường để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tránh xa tệ nạn xã hội cho học sinh.

Những nghĩa cử đẹp của Chi hội Khuyến học Công an tỉnh đã làm ngời sáng hình ảnh người chiến sĩ công an hết lòng “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”!

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.