Giáo dục - Học Đường

Cô Quách Ngọc Chi: Hết lòng vì học sinh

Thứ Hai, 20/01/2020 | 17:44

Cô Quách Ngọc Chi (ảnh) là một trong những giáo viên tận tụy với nghề của Trường tiểu học Vĩnh Phú (xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân). Chính niềm đam mê, hết lòng vì học sinh đã từng bước trui rèn cho cô bản lĩnh đứng lớp, tay nghề vững vàng. Từ đó, cô liên tiếp đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp huyện, “Giáo viên chủ nhiệm giỏi” cấp tỉnh.

Vào nghề từ năm 1994, công tác tại Trường tiểu học Trương Văn An (xã Ninh Quới A), đến năm 2014 cô chuyển công tác về Trường tiểu học Vĩnh Phú. Dù ở đơn vị nào, cô luôn là một trong những giáo viên tiêu biểu, tận tâm với nghề, được đồng nghiệp tín nhiệm, học trò yêu quý. Trong công tác, cô thực hiện tốt khâu nghiên cứu bài, soạn giáo án nhằm đảm bảo mục tiêu theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của từng môn học, theo đối tượng học sinh của lớp mình, định hướng hình thức dạy học như thế nào để lớp học sinh động, nhẹ nhàng cho học sinh thích học, thích đến trường.

Đặc biệt là từ khi ngành Giáo dục huyện phát động phong trào “Lớp học hạnh phúc”, cô và đội ngũ nhà giáo của trường tích cực thực hiện, thay đổi chính mình để mang lại niềm vui, hạnh phúc cho học sinh mỗi khi đến lớp. Chính vì thế, mỗi giờ trên lớp của cô và học sinh đều ngập tràn tiếng cười, giáo viên hăng say giảng dạy, học sinh tích cực học tập… Theo đánh giá của đồng nghiệp, cô luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, quan tâm đến tất cả các đối tượng học sinh, luôn gần gũi trao đổi để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các em. Từ đó giúp các em tiến bộ rất nhiều trong học tập.

Với một ngôi trường ở vùng quê như xã Ninh Quới A, niềm tự hào là có một đội ngũ nhà giáo luôn tận tâm với nghề, tay nghề vững vàng. Và cô Quách Ngọc Chi là một trong số những nhà giáo tiêu biểu ấy, luôn hết lòng vì học sinh, tích cực đóng góp sức mình vào sự nghiệp giáo dục của quê hương.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.