Giáo dục - Học Đường

Huyện Vĩnh Lợi: Đơn vị điển hình trong phong trào sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Thứ Tư, 31/07/2019 | 17:07

Nhiều năm qua, phong trào sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng được đặc biệt quan tâm. Theo đó, các cuộc thi sáng tạo dành cho học sinh được tổ chức từ cấp trường, cấp huyện, thị, thành phố, đến cấp tỉnh, cấp toàn quốc… đã thu hút đông đảo học sinh tham gia và tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em thỏa sức thể hiện khả năng của mình.

Ban tổ chức trao giải cho các học sinh đoạt giải tại cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Vĩnh Lợi.  Ảnh: Minh Thoại

Trên địa bàn tỉnh, huyện Vĩnh Lợi là đơn vị điển hình, có bề dày thành tích ở các cuộc thi cấp tỉnh khi liên tiếp có nhiều học sinh đoạt giải cao. Để có được thành tích khá ấn tượng đó, ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi đã tích cực chỉ đạo các trường học phát động phong trào thi đua ngay từ đầu mỗi năm học. Trong đó, đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên hướng dẫn và học sinh tham gia các cuộc thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật do ngành Giáo dục phát động, chuẩn bị chu đáo các giải pháp, mô hình tham gia các cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia…

Với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát đó, tại các trường học trong huyện, từ cấp tiểu học đến THCS, phong trào sáng tạo khoa học - kỹ thuật được giáo viên, học sinh hưởng ứng tích cực. Hàng trăm ý tưởng, giải pháp, mô hình đã được thực hiện, tập trung vào các chủ đề, nhóm giải pháp thiết bị, đồ dùng dạy học… Từ nguồn sáng tạo phong phú này, các trường học, Phòng GD-ĐT huyện đã “tinh lọc”, chọn ra những giải pháp mang tính hiệu quả, ứng dụng thực tế cao để trao giải và chọn đi thi ở các cuộc thi cấp cao hơn. Nhờ sự tổ chức mang tính hệ thống, thống nhất từ trường học cho đến cấp huyện nên các giải pháp được chọn đi thi cấp tỉnh đều rất chất lượng, có tính khả thi cao.

Ông Châu Minh Thoại, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Lợi, chia sẻ: “Đối với các phong trào thi đua của giáo viên và học sinh, ngành Giáo dục huyện đặc biệt quan tâm. Ngay từ đầu mỗi năm học, chúng tôi đã có kế hoạch và nhanh chóng tổ chức phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ quản lý, nhà giáo, học sinh… Bên cạnh đó, ngành Giáo dục huyện còn thường xuyên theo dõi, đôn đốc, tạo mọi điều kiện để các trường học nói chung, các em học sinh nói riêng phát huy hết khả năng sáng tạo của mình trong các cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng. Từ đó, kết quả đạt được trong các cuộc thi trong những năm qua là khá khả quan. Đây cũng là nền tảng để chúng tôi tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc thi sáng tạo trong năm học mới 2019 - 2020”.

Đơn cử như tại cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bạc Liêu lần thứ V (năm 2018 - 2019), trong 24 giải pháp đoạt giải của cuộc thi thì học sinh huyện Vĩnh Lợi đã đoạt đến 7 giải. Trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 1 giải Khuyến khích. Đây là thành tích mà đơn vị, địa phương nào cũng mơ ước.

Phát huy những thành tích ấn tượng đó, trong năm học mới 2019 - 2020, ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi tiếp tục phát động các phong trào thi đua sáng tạo trong giáo viên, học sinh nói chung, phong trào sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng nói riêng với quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, hướng đến dạy tốt - học tốt…

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.