Giáo dục - Học Đường

Ngành GD-ĐT huyện Đông Hải: Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Sáu, 16/11/2018 | 15:56

Phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” ngàn đời của dân tộc, hàng năm cứ đến tháng 10, tháng 11 là ngành Giáo dục huyện Đông Hải lại tất bật xây dựng kế hoạch thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) thông qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đây là những “món quà tinh thần” vô giá, có sức động viên mạnh mẽ để thầy cô giáo trong toàn ngành thêm yêu nghề, mến trẻ và cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp “trồng người”!

Giáo viên các trường trên địa bàn huyện Đông Hải tham gia thi đấu môn bóng chuyền. Ảnh: Đ.K.C

Đầu tháng 10, chúng tôi đã cảm nhận được không khí thi đua sôi nổi hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam tại khắp các đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Tùy vào tình hình thực tế tại đơn vị mình, các trường cân nhắc kế hoạch tổ chức các hoạt động trên tinh thần vui tươi, tiết kiệm, ý nghĩa. Có thể thấy, mỗi hoạt động dù lớn hay nhỏ đều đa dạng về hình thức, ý nghĩa về nội dung và bao hàm cả tâm huyết, lòng tri ân của các thế hệ học trò dành cho thầy cô giáo - những người lái đò thầm lặng!

Bên cạnh việc lồng ghép tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa Ngày Nhà giáo Việt Nam, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với ngành Giáo dục; nêu cao truyền thống “Tôn sư trọng đạo” ngàn đời của dân tộc, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo với sự nghiệp “trồng người” cao cả thông qua những câu chuyện kể…, các đơn vị giáo dục trên địa bàn còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, gắn liền với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị mình. Tiêu biểu hơn hết là các hoạt động thi đua dạy tốt - học tốt; thao giảng, hội giảng, báo cáo chuyên đề; các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao… Học sinh các trường cũng sôi nổi tham gia tuần học tốt, tháng học tốt, hoa điểm 10, thi viết chữ đẹp; nhiều trường còn tổ chức cho học sinh thi làm báo tường với chủ đề “Tri ân”, “Tôn sư trọng đạo”… Thầy cô giáo cũng tích cực tham gia vào các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện để chào đón “tết nghề”.

Đặc biệt năm nay, ngành Giáo dục huyện đã tổ chức hội thao và hội thi nấu ăn dành riêng cho những người làm công tác giáo dục. Hội thao được tổ chức với 2 môn thi đấu là bóng chuyền nam và cờ tướng, thu hút sự tham gia của 11 đội, thành viên các đội là cán bộ, giáo viên ở các trường trên địa bàn huyện (mỗi xã, thị trấn thành lập một đội). Bóng chuyền nam thi đấu loại trực tiếp để chọn ra 3 đội xuất sắc nhất trao giải; cờ tướng thi đấu theo thể thức vòng tròn 5 ván để tính điểm chọn ra những vận động viên xuất sắc nhất. Riêng hội thi nấu ăn, mỗi đơn vị có 5 thành viên, cùng tham gia nấu một bữa ăn gia đình với 4 món cho 10 người ăn, nhưng đơn giá không quá 1 triệu đồng, thực hiện trong thời gian 90 phút. Có thể nói, hội thao và hội thi của ngành không chỉ là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những người làm công tác giáo dục, mà đó còn là cơ hội để cán bộ, giáo viên trong ngành gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hay trong quá trình giảng dạy, cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”.

Để ngày “lễ trọng” thêm phần ý nghĩa, nhiều trường học trên địa bàn còn tranh thủ các nguồn xã hội hóa đẩy mạnh các hoạt động đỡ đầu học sinh nghèo; tổ chức thăm, tặng quà giáo viên đã nghỉ hưu, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật… Đây còn là dịp để các đơn vị đẩy mạnh các phong trào thi đua, giữ gìn nền nếp trường lớp, bảo vệ cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Ngoài việc hòa mình vào các hoạt động lớn, học sinh các khối lớp trên địa bàn cũng lên kế hoạch chuẩn bị những món quà xinh xắn, những cánh thiệp dễ thương mang theo nhiều thông điệp tri ân ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo - những người đã tận tình dìu dắt, dạy dỗ các em nên người. Và các em cũng không quên nỗ lực học tập, rèn luyện để trở thành người hữu ích cho xã hội mai này. Bởi với thầy cô, dù quà có giá trị đến đâu cũng không bằng sự thành nhân, đỗ đạt của học trò mình trong tương lai. Đó mới là món quà giá trị, ý nghĩa mà thầy cô trông đợi nhất trong ngày “tết nghề” của mình!

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.