Giáo dục - Học Đường

Ngành GD-ĐT TX. Giá Rai: Phấn đấu giữ vững “Lá cờ đầu” trong các phong trào thi đua

Thứ Hai, 28/09/2020 | 15:21

Năm học 2019 - 2020 là năm thứ 13 liên tiếp, ngành GD-ĐT TX. Giá Rai được UBND tỉnh tặng bằng khen và trao “Lá cờ đầu” trong các phong trào thi đua của ngành Giáo dục tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam tặng bằng khen cho ngành GD-ĐT TX. Giá Rai.

Khẳng định thương hiệu giáo dục

Ðể có được thành tích đáng tự hào đó, nhiều năm qua, ngành Giáo dục thị xã luôn quyết tâm, nỗ lực vun đắp cho sự nghiệp “trồng người”. Theo đó, cùng với việc thi đua dạy tốt - học tốt, đặc biệt là công tác phụ đạo học sinh yếu kém và bồi dưỡng học sinh giỏi, thì ngành còn tổ chức và phát động sâu rộng các cuộc vận động, phong trào như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Từ đó, chất lượng giáo dục đại trà lẫn mũi nhọn không ngừng được nâng lên qua từng năm. Đặc biệt, trong năm học 2019 - 2020, dù chịu tác động không nhỏ bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng toàn ngành đã phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cụ thể là có 100% trẻ 5 tuổi được học 2 buổi/ngày; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm còn 2,2%; 100% trẻ đến trường được khám sức khỏe định kỳ… Cấp tiểu học có 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1, hơn 99,8% hoàn thành chương trình tiểu học, đặc biệt là không có học sinh bỏ học. Cấp THCS có hơn 99,7% học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS, trên 90,6% học sinh được xếp loại hạnh kiểm tốt, gần 20,5% học sinh có học lực giỏi, gần 38,4% học sinh có học lực khá…

Đặc biệt, chất lượng giáo dục của TX. Giá Rai đã được khẳng định hơn qua việc Trường mầm non Sơn Ca 1 được nhận cờ thi đua hạng Nhì khối các trường mẫu giáo, mầm non trong tỉnh; Trường tiểu học Hộ Phòng A nhận cờ thi đua hạng Nhì khối các trường tiểu học; Trường THCS Hộ Phòng nhận cờ thi đua hạng Nhì, Trường THCS Thạnh Bình và Trường THCS Phong Phú nhận cờ thi đua hạng Ba khối các trường THCS.

Cô và trò các trường trên địa bàn TX. Giá Rai bước vào năm học mới 2020 - 2021. Ảnh: C.K

Phấn đấu giữ vững “Lá cờ đầu”

Bước vào năm học 2020 - 2021, mục tiêu của toàn ngành Giáo dục thị xã là phấn đấu giữ vững danh hiệu “Lá cờ đầu” trong các phong trào thi đua, khẳng định thương hiệu giáo dục bằng những việc làm thiết thực.

Năm học mới 2020 - 2021, toàn ngành đã huy động đến trường 22.899 học sinh, với 695 nhóm, lớp. Nhìn chung, cơ sở vật chất trường, lớp đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học. Hiện TX. Giá Rai có 31/41 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Trong đó, cấp mầm non có 11/13 trường (7 trường đạt mức độ 2), cấp tiểu học có 13/16 trường (8 trường đạt mức độ 2), cấp THCS có 7/13 trường (4 trường đạt mức độ 2). Có 10/10 xã, phường đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3; phổ cập THCS mức độ 3, phổ cập xóa mù chữ mức độ 2.

Ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng GD-ÐT TX. Giá Rai, cho biết: “Ðể có được thành tích cao trong những năm học qua không phải việc dễ dàng. Chúng tôi đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch trong các hoạt động giáo dục, chú trọng chăm lo công tác bồi dưỡng trình độ chuyên môn, chính trị cho cán bộ, giáo viên. Ngoài ra, việc xây dựng cơ sở vật chất, bảo đảm các điều kiện dạy và học cũng được các cấp lãnh đạo quan tâm nên cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học của toàn ngành”.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Bình, trong năm học mới này, toàn ngành sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm và đổi mới tư duy về công tác quản lý, nhất là đổi mới phương pháp dạy học. Tất cả cán bộ, giáo viên sẽ phải chủ động, linh hoạt và sáng tạo trong công tác soạn giảng, làm đồ dùng dạy học, có tinh thần tự học, tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn. Phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục tại địa phương nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu giáo dục và ghi thêm nhiều thành tích mới.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.