Giáo dục - Học Đường

Phát hành “Cẩm nang tuyển sinh 2020”

Thứ Tư, 19/02/2020 | 17:34

Cẩm nang tuyển sinh 2020 của Báo Thanh Niên (ảnh) chính thức có mặt tại các sạp báo, nhà sách để sẵn sàng phục vụ thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi và tuyển sinh năm nay. Đây là một trong những tài liệu tham khảo cần thiết cho thí sinh với độ dày 222 trang, hứa hẹn sẽ là “bạn đồng hành” của học sinh trong chặng đường ôn thi, chọn trường, chọn ngành.

Cẩm nang đi vào giới thiệu toàn cảnh thi đánh giá năng lực của các trường. Theo đó, việc xét tuyển từ kết quả thi đánh giá năng lực đã trở thành một phương thức tuyển sinh ngày càng được nhiều trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) chọn lựa những năm gần đây. Số lượng trường ĐH đứng ra tổ chức kỳ thi này ngày càng nhiều, chỉ tiêu các trường dùng để xét kết quả cũng không ngừng mở rộng. Năm 2020, chỉ riêng kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức dự kiến sẽ có gần 50 trường tham gia xét tuyển. Một số trường ĐH khác cũng tiếp tục thực hiện kỳ thi riêng để xét tuyển như: Việt Đức, Quốc tế, Nguyễn Tất Thành, Công nghệ TP. Hồ Chí Minh…

Cũng trong năm nay, Bộ GD-ĐT bổ sung vào dự thảo quy chế tuyển sinh nhiều nội dung về cách thức tổ chức kỳ thi riêng, càng khẳng định sự quan trọng của hình thức thi và xét tuyển này. Trong khi đó, thông tin về kỳ thi còn khá mới với hầu hết thí sinh. Hình thức thi năng lực được mỗi trường quy định riêng. Ngay cùng một kỳ thi nhưng các trường khác nhau có cách xét tuyển không giống nhau.

Cùng với những “chiến thuật” ôn thi được giáo viên các trường THPT chia sẻ, Cẩm nang tuyển sinh 2020 còn bổ sung một chuyên mục rất hữu ích là “học cùng thủ khoa”. Đó là những chia sẻ bí quyết học và thi đạt điểm cao từ những người thật, việc thật.

Mai Khôi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.