Giáo dục - Học Đường

Phòng GD-DT huyện Vĩnh Lợi: Áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ

Thứ Hai, 05/12/2022 | 16:45

Tại Trường mầm non Sơn Ca (thị trấn Châu Hưng), Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Lợi vừa tổ chức chuyên đề “Tổ chức hoạt động học theo hướng khám phá, trải nghiệm và áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào các hoạt động chăm sóc, giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm”.

Tham dự hoạt động này có tất cả cán bộ quản lý, tổ trưởng, tổ phó chuyên môn của 8 trường mầm non trên địa bàn huyện (ảnh 1). Mục đích của việc tổ chức chuyên đề nhằm phối hợp các phương pháp hợp lý giúp tăng cường tính chủ động, tích cực hoạt động của trẻ, đảm bảo cho trẻ “học bằng chơi, chơi mà học”; hỗ trợ, khuyến khích trẻ sáng tạo, tăng sự tương tác giữa trẻ với trẻ; tạo cơ hội cho trẻ được bộc lộ hết khả năng…

Chuyên đề diễn ra sôi nổi với các hoạt động: Nhận biết tập nói (đề tài “Nhận biết Vịt con”), đối tượng là trẻ nhóm 24 - 36 tháng tuổi (ảnh 2); Phát triển thể chất (đề tài “Bật qua vật cản 10cm”), đối tượng là trẻ lớp Chồi (ảnh 3); Làm quen với toán (đề tài “Bữa tiệc sinh nhật đầy bất ngờ”), đối tượng là trẻ lớp Lá (ảnh 4); Làm quen chữ cái (đề tài “Làm quen chữ cái h, k”), đối tượng là trẻ lớp Lá; cùng với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị khác (ảnh 5, 6 và 7).

Đối với từng hoạt động, giáo viên là người thiết kế, tổ chức, hướng dẫn để trẻ được tiếp xúc, tương tác trực tiếp, được chiêm nghiệm, tự tích lũy kiến thức, kỹ năng, thái độ, tạo thành kinh nghiệm riêng của bản thân trẻ. Chú trọng hoạt động chủ đạo của từng lứa tuổi, tạo cơ hội cho trẻ hoạt động tích cực, phù hợp với nhu cầu, hứng thú và sự phát triển của cá nhân trẻ.

Sau các hoạt động, đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, giải đáp thắc mắc… nhằm thống nhất một số nội dung trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, hướng đến duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.