Giáo dục - Học Đường

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ X - năm 2018

Thứ Tư, 14/03/2018 | 16:59

Sau thời gian dài chuẩn bị, đến nay ngành Giáo dục đã sẵn sàng cho công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ X - năm 2018. Ngoài việc tạo sân chơi bổ ích cho học sinh các cấp, hội khỏe còn là dịp để ngành lựa chọn những gương mặt xuất sắc tham gia Đại hội Thể dục - thể thao tỉnh Bạc Liêu lần thứ V - năm 2018 và Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực, quốc gia.

Trường THCS&THPT Trần Văn Lắm (huyện Hòa Bình) tích cực chuẩn bị lực lượng tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ X - năm 2018. Ảnh: C.K

Để chuẩn bị cho sân chơi lớn của ngành, trước đó Sở GD-ĐT đã chỉ đạo phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các địa phương tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, thị xã, thành phố. Theo đó, trong thời gian diễn ra đã có hàng ngàn lượt vận động viên (VĐV) là học sinh các cấp đã tham gia thi đấu các môn thể thao trong trường học. Từ những kết quả thi đấu, các phòng GD-ĐT đã chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất cho từng bộ môn để thành lập đội tuyển, tổ chức huấn luyện nhằm tham gia hội khỏe cấp tỉnh với thành tích tốt nhất.

Theo Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ X - năm 2018, đến ngày 14/3/2018 đã có 27 đơn vị đăng ký tham gia thi đấu với hơn 1.400 VĐV, tăng hơn 200 VĐV so với Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX - năm 2016. Các VĐV sẽ được chia làm 3 khối: tiểu học, THCS và THPT, tranh tài ở 8 môn thể thao (tăng 2 môn so với hội khỏe năm 2016), gồm: điền kinh, bóng bàn, cầu lông, đóng đá, bóng chuyền, cờ vua, Teakwondo và bơi lội. Trong đó, khối tiểu học sẽ thi đấu 4 môn gồm: bóng đá, điền kinh, bóng bàn và bơi lội; khối THCS thi đấu đủ 8 môn; khối THPT thi đấu 6 môn (không thi đấu môn bóng đá và bơi lội).

Ông Võ Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bạc Liêu lần thứ X - năm 2018, cho biết: “Hội khỏe không chỉ là sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe, thể chất cho học sinh sau những giờ học căng thẳng trên lớp, mà còn là “cuộc tổng dượt lớn” để tìm ra những VĐV xuất sắc nhất, đại diện cho ngành Giáo dục Bạc Liêu tham gia các sân chơi lớn hơn trong năm 2018 này như: Đại hội Thể dục - thể thao tỉnh Bạc Liêu lần thứ V - năm 2018 và Hội khỏe Phù Đổng cấp khu vực, quốc gia. Đến thời điểm này, tất cả công tác chuẩn bị về nhân sự, cơ sở vật chất… đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai mạc”.

Hội khỏe sẽ diễn ra liên tục trong 6 ngày, từ 18 - 23/3/2018 tại các địa điểm thi đấu thể dục - thể thao trên địa bàn TP. Bạc Liêu như: Nhà thi đấu đa năng, sân vận động tỉnh, nhà thi đấu cầu lông…

Với quyết tâm đạt thành tích tốt nhất tại sân chơi lớn của ngành, các đơn vị đang háo hức chờ giờ “khai cuộc”. Vì đây cũng là dịp để các trường nói riêng và ngành Giáo dục tỉnh nói chung nhìn lại công tác giáo dục thể chất, nhằm có sự điều chỉnh phù hợp cho việc mất “cân bằng” về chất lượng, số lượng trong công tác giáo dục thể chất giữa các địa phương, các trường học trong tỉnh.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.