Giáo dục - Học Đường

Sôi nổi “Ngày hội đọc sách” của thầy và trò Trường THPT Phan Ngọc Hiển

Thứ Hai, 22/04/2024 | 16:04

Từ xưa, đọc sách được coi là một việc hết sức thanh tao. Người đọc sách là người có phẩm chất cao quý, có phong cách của một cao nhân. Người đọc sách để đàm đạo những triết lý về đời sống, những kinh nghiệm trong lao động sản xuất và quản lý xã hội. Bên cạnh đó, người ta còn đọc sách để thưởng thức, chiêm nghiệm cái hay, cái đẹp, thấm thía ý nghĩa nhân văn thông qua nghệ thuật chuyển tải của người viết sách.

Học sinh Trường THPT Phan Ngọc Hiển tham gia “Ngày hội đọc sách”. Ảnh: C.K

Có thể thấy, sách chính là chìa khóa vạn năng mở ra cánh cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn cho con người, là “người thầy” thắp sáng trong chúng ta những nguồn tri thức, dạy con người biết sống, biết hy sinh. Đặc biệt, sách còn là người bạn tâm giao chia sẻ những nỗi buồn sâu kín trong tâm hồn con người. Và từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội. Đọc sách còn thể hiện nét văn hóa trong đời sống, nhất là trong đời sống học đường.

Để phát triển văn hóa đọc, những năm qua, các trường học trong tỉnh nói chung, Trường THPT Phan Ngọc Hiển (TP. Bạc Liêu) nói riêng đã có nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: sắp xếp thư viện đẹp; trang trí lớp học; tuyên truyền, giới thiệu sách vào các buổi trong tuần; quyên góp sách giúp bạn nghèo; xây dựng thư viện thân thiện… Đọc sách là hoạt động có chiều sâu và đã được lan tỏa rộng khắp trong các thầy cô và học trò Trường THPT Phan Ngọc Hiển. Thầy và trò nhà trường đã tận dụng những khoảng thời gian rảnh rỗi trong ngày để đến với sách, sáng tạo trong việc tạo dựng các góc đọc thân thiện vừa tiện dụng vừa phù hợp để sách báo trở thành những người bạn thân thiết của mình.

Hưởng ứng ngày Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), nhà trường đã tổ chức “Ngày hội đọc sách” cho toàn thể giáo viên và học sinh với mục đích tôn vinh sách, phát triển văn hóa đọc với mục tiêu “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng thế hệ đọc có hiệu quả trong tương lai”, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Ngoài ra, ngày hội còn nhằm tạo sân chơi lành mạnh thu hút đông đảo giáo viên, học sinh và cộng đồng tham gia, để qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách.

Với sự thành công của “Ngày hội đọc sách”, nhà trường tin tưởng và hy vọng rằng tinh thần của ngày hội sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi thầy cô và các em học sinh, mà còn lan tỏa tới cộng đồng xã hội với nhiều nội dung phong phú và đầy bổ ích.

 Hoa Lan

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.