Giáo dục - Học Đường

Tăng cường hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông

Thứ Sáu, 16/09/2022 | 15:33

Trong thời gian qua, công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh (HS) phổ thông tại nhà trường cơ bản được các địa phương quan tâm, chỉ đạo thực hiện, đồng thời thu hút sự quan tâm đặc biệt của xã hội. Để đảm bảo và nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho HS, mới đây, Bộ GD-ĐT đã có Văn bản 4252 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường triển khai hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho HS phổ thông.

Theo đó, văn bản của Bộ yêu cầu tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, gia đình - nhà trường - xã hội về vai trò, trách nhiệm của các bên liên quan trong công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho HS. Hoạt động truyền thông cần thực hiện thường xuyên, liên tục, có chiều sâu và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, hấp dẫn.

UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế và các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội liên quan tại địa phương phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT trong triển khai phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp với những trường hợp HS có khó khăn về tâm lý… Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện công tác tư vấn tâm lý học đường tại các cơ sở GD cũng như hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho HS tại các tổ chức, đơn vị, cơ sở cung cấp dịch vụ liên quan…

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.