Giáo dục - Học Đường

Thưởng nóng cho học sinh có thành tích tốt trong thi thử, ôn luyện

Thứ Sáu, 22/06/2018 | 17:07

Có nhiều cách làm hay để tạo tâm lý thoải mái, “tiếp lửa” ôn luyện trong giai đoạn nước rút cho học sinh (HS) khối 12 được nhiều đơn vị triển khai. Trong đó, việc thưởng nóng cho HS đạt kết quả cao trong các kỳ thi thử, kiểm tra; HS có nhiều tiến bộ, nỗ lực trong suốt quá trình ôn luyện được xem là “liều thuốc tinh thần” để động viên các em trước giờ G!

Mới đây, Trường THPT Gành Hào (huyện Đông Hải) tổ chức tuyên dương, thưởng nóng cho các em Phạm Cao Tiến Dũng (thủ khoa tổ hợp Khoa học tự nhiên), Lư Thị Anh Thư (thủ khoa tổ hợp Khoa học xã hội) - cùng học lớp 12C1 vì đạt điểm số cao trong kỳ thi thử THPT quốc gia vừa qua. Ngoài ra, trường còn khen thưởng HS đạt điểm cao thuộc các lớp 12C2, 12C3 và các em có nhiều nỗ lực, tiến bộ vượt bậc trong suốt quá trình ôn luyện. Đây là hoạt động ý nghĩa được trường duy trì từ nhiều năm qua, qua đó góp phần động viên, giúp trường duy trì và phát triển tỷ lệ HS đậu tốt nghiệp THPT và đậu cao vào các trường đại học, cao đẳng hàng năm. Em Lư Thị Anh Thư chia sẻ: “Trong giai đoạn ôn tập “dầu sôi lửa bỏng” như hiện nay, việc được nhà trường tuyên dương, thưởng nóng như một hình thức khích lệ  hữu hiệu giúp chúng em thêm vững tâm, nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt kết quả tốt trong kỳ thi quan trọng sắp tới”.

Trường THPT Võ Văn Kiệt (huyện Phước Long) cũng là đơn vị có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc động viên, khích lệ tinh thần HS trước giờ G. Trong đó, việc tuyên dương trước lớp, vinh danh dưới cờ hay khen thưởng đột xuất đối với những HS đạt thành tích cao trong các kỳ thi thử, kiểm tra các môn thi, HS có nhiều tiến bộ trong ôn thi được trường duy trì thường niên. Điều này cũng tỷ lệ thuận với việc nhiều năm liền trường luôn nằm trong tốp đơn vị có tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT và đại học, cao đẳng cao nhất tỉnh.

Không riêng gì các đơn vị trên, mà tùy vào tình hình thực tế của mình, các trường THPT trên khắp địa bàn tỉnh đều có những cách khích lệ riêng để tạo tâm lý thoải mái, phấn chấn cho TS trước giờ khắc quan trọng. Một cái kết đẹp của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 hoàn toàn có thể trở thành sự thật để đền đáp cho tất cả những nỗ lực của thầy và trò khối 12 tỉnh nhà trong suốt thời gian qua.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.