Giáo dục - Học Đường

Trường mầm non Sơn Ca: Hướng đến xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Thứ Tư, 21/10/2020 | 16:40

Bước vào năm học 2020 - 2021, cô và trò Trường mầm non Sơn Ca (thị trấn Phước Long, huyện Phước Long) đón nhận niềm vui khi được chuyển sang cơ sở mới. Với nền tảng cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, đồng bộ, tập thể trường đặt mục tiêu phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Giờ ăn trưa của các bé Trường mầm non Sơn Ca (thị trấn Phước Long, huyện Phước Long). Ảnh: C.K

Theo đó, từ đầu năm học 2020 - 2021, đơn vị chính thức tiếp nhận, sử dụng ngôi trường được đầu tư xây dựng mới hoàn toàn trên diện tích rộng gần 6.000m2, với kinh phí hơn 35 tỷ đồng. Trường được xây dựng 1 trệt, 1 lầu với 16 phòng học, 12 phòng chức năng, có đủ sân chơi, nhà bếp, phòng họp, hội trường, phòng vi tính, phòng học tiếng Anh, phòng giáo dục thể chất…

Cô Nguyễn Thị Nhãn - Hiệu trưởng Trường mầm non Sơn Ca, cho biết: “Với việc cơ sở vật chất được đầu tư mới hoàn toàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ trong năm học này. Trên nền tảng đó, chúng tôi đặt quyết tâm phấn đấu xây dựng tập thể lao động xuất sắc, xây dựng đơn vị đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vào đầu năm 2021. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó, trường rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành. Vì hiện nay các phòng chức năng vẫn chưa được đầu tư trang thiết bị để hoạt động”.

Năm học 2020 - 2021, trường có 359 trẻ/11 lớp, tăng 174 trẻ và 5 lớp so với năm học trước. Trong năm học 2019 - 2020, dù ở cơ sở cũ chỉ có 6 phòng học nhưng với tập thể có 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, trường có 100% trẻ được học bán trú, 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ luôn được nâng cao…

Với nền tảng đó, trong năm học này, đơn vị tự tin hướng đến xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vào đầu năm 2021 nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Trúc Ly

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.