Giáo dục - Học Đường

Truyền thông nâng cao nhận thức về phòng tránh và giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho học sinh

Thứ Tư, 30/10/2019 | 15:17

Từ tháng 6 - 9/2019, toàn huyện Đông Hải đã có 151 học sinh được trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng tránh và giảm nhẹ rủi ro thiên tai (PTVGNRRTT). Để đẩy mạnh công tác truyền thông, sẻ chia kiến thức, kỹ năng về vấn đề này, Ban Quản lý chương trình hỗ trợ phát triển huyện có kế hoạch phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện, UBND các xã, thị trấn và các trường tiểu học trên địa bàn tổ chức hội thi tiểu phẩm, kịch ngắn với sự tham gia của hơn 1.500 học sinh, giáo viên các trường tiểu học.

Theo đó, mỗi đội thi sẽ trải qua 2 phần thi: Tiểu phẩm về PTVGNRRTT và trả lời các câu hỏi liên quan đến kiến thức PTVGNRRTT.

Theo Ban tổ chức, học sinh tham gia hội thi phải đảm bảo có khoảng 80% được trang bị kiến thức và kỹ năng phòng ngừa và giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai và biến đổi khí hậu gây ra. Thông qua các tiểu phẩm viết về những hoạt động gần gũi với đời sống, sản xuất, các đơn vị cần xây dựng những kịch bản hoàn chỉnh, dễ hiểu, dễ hấp thu, dễ áp dụng và lồng ghép vào đó những thông điệp ý nghĩa, những kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn về PTVGNRRTT…

Không chỉ vậy, sau khi tham gia hội thi, phấn đấu có hơn 60% học sinh tham dự sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực, qua đó tuyên truyền lại cho cộng đồng khả năng ứng phó khi có các tình huống khẩn cấp xảy ra.

Hiện tại, các trường đã xây dựng nhiều tiểu phẩm ý nghĩa, có tính truyền thông cao và đang khẩn trương cho học sinh tập dượt để chuẩn bị cho hội thi.

Mai Khôi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.