Khoảnh khắc cuộc sống

Cá bảy màu tuổi thơ

Thứ Tư, 08/02/2023 | 15:32

Tác giả: Tuyết Nghi

Thiết bị chụp: iPhone X

Đề tài: Cuộc sống

Trong không khí nhộn nhịp nhưng không kém phần trang trọng của lễ hội Kỳ yên đang diễn ra trên địa bàn tỉnh, tôi vô tình bắt gặp hình ảnh xe cá bảy màu tuổi thơ trước đình An Trạch (Phường 5, TP. Bạc Liêu). Xung quanh xe cá, nhiều em nhỏ thích thú nhìn ngắm những chú cá đủ màu sắc, một số em còn đòi ba mẹ mua cho vài con cá lia thia, cá bảy màu về nuôi.

Hồi còn nhỏ, tôi thích nhất là được sở hữu cá bảy màu, cá lia thia đủ màu sắc với chiếc đuôi cực đẹp. Thú vui đá cá từ mấy anh trai cũng trở thành một phần ký ức trong tôi, ngôi nhà nhỏ của chúng tôi có riêng chiếc bàn để bao nhiêu là keo, lọ thủy tinh nuôi cá. Bây giờ, bắt gặp hình ảnh xe cá bảy màu, những cảm xúc trong tôi chợt ùa về, yêu sao cá bảy màu tuổi thơ!

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.