Khoảnh khắc cuộc sống

Giọt nước nghĩa tình giữa mùa hạn

Thứ Tư, 24/04/2024 | 15:18

Tác giả: Yến Anh

Thiết bị chụp: Điện thoại iPhone 13 Promax

Đề tài: Cuộc sống

Trong cái nắng như đổ lửa của những ngày tháng 4, bà con xã Tân Trung (TP. Gò Công, tỉnh Tiền Giang) - một trong những địa phương đang chịu hạn mặn gay gắt đã có mặt ở trước trụ sở UBND xã từ sớm để chờ đoàn hỗ trợ nước sạch. Khi chiếc xe tải mang biển số 94 (Bạc Liêu) vừa đến, mọi người tỏ rõ sự mừng vui vì sắp được giải tỏa phần nào “cơn khát”.

Trong số những người được “tiếp” nước có một phụ nữ tuổi chừng 60 với hơi thở mệt nhọc vì vừa chạy từ nhà đến đây. Vẻ mặt mệt mỏi, đuối sức nhưng bà vẫn cố gắng khiêng những lốc nước lọc nghĩa tình về để dùng trong sinh hoạt. Bà nói mừng dữ lắm vì mấy ngày nay không ai cho nước để nấu ăn.

Những giọt nước mát trong cơn nóng bức, ngọt lịm bởi tấm lòng yêu thương giữa người với người trong lúc hoạn nạn càng thêm đáng quý. Thế mới thấy cuộc sống vẫn còn rất nhiều việc, nhiều người sống tử tế. Đó là sự sẻ chia, dang tay giúp đỡ nhau trong lúc những người gặp khó khăn cần nhất, dù cho sự giúp đỡ đó không lớn về giá trị vật chất.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.