Sôi động thị trường tiêu dùng

Thứ Tư, 20/03/2024 | 16:28

Với việc tăng cường quản lý và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất - kinh doanh nên thị trường hàng hóa và thương mại - dịch vụ tiếp tục tăng trưởng khá.

Người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Ảnh: L.D

Để kích thích sức mua và thúc đẩy thị trường hàng hóa phát triển, từ đầu năm đến nay, Sở Công thương đã chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo cung - cầu hàng hóa phục vụ cho thị trường. Qua đó, đáp ứng kịp thời nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của Nhân dân và phục vụ tốt cho sản xuất của DN.

Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các DN, các hộ kinh doanh thương mại thu mua, dự trữ hàng hóa. Đồng thời, tổ chức mạng lưới phân phối rộng khắp đến các vùng nông thôn. Vận động các siêu thị, cửa hàng tung ra thị trường nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, thu hút khách hàng với khối lượng hàng hóa đa dạng, phong phú và đến nay không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Cùng với chủ động cung - cầu hàng hóa cho thị trường sản xuất, tiêu dùng, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống cháy nổ, sắp xếp trật tự mua bán cũng được triển khai thực hiện tốt theo kế hoạch, góp phần đảm bảo trật tự, văn minh trong mua bán, ngăn chặn kịp thời các hành vi đầu cơ, nâng giá, buôn lậu và gian lận thương mại. Từ đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong 2 tháng đầu năm nay tiếp tục tăng trưởng khá với hơn 12.572 tỷ đồng, đạt 14,65% kế hoạch và tăng 9,28% so với cùng kỳ.

Phát huy kết quả này, UBND tỉnh chỉ đạo ngành Công thương và các địa phương tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện phát triển mạng lưới lưu thông phân phối và bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh gắn với bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, các mặt hàng thiết yếu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Coi trọng phát triển thị trường nội địa và thực hiện các giải pháp khuyến khích tiêu dùng. Đồng thời, chú trọng phát triển các ngành dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ và năng lực cạnh tranh, bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ cho sản xuất và đời sống nhân dân. Tiếp tục triển khai thực hiện sâu rộng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị. Tăng cường tổ chức các hội chợ, các phiên chợ đưa hàng Việt về phục vụ nông thôn. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa của địa phương…

KIM TRUNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.