Xây dựng điểm giới thiệu và quảng bá sản phẩm

Thứ Tư, 25/10/2023 | 14:57

Có thể nói, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận. Chỉ tính riêng việc đưa hàng Việt về nông thôn trong 3 năm qua cũng thu hút trên 3.150 lượt doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh tham gia và doanh số bán hàng đạt trên 100 tỷ đồng.

Quảng bá sản phẩm OCOP tại Hội chợ hàng Việt năm 2023. Ảnh: K.T

Song, cùng với những kết quả đạt được, công tác triển khai thực hiện Cuộc vận động vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, hạn chế. Công tác tuyên truyền, thực hiện Cuộc vận động chưa duy trì thường xuyên và chưa thật sự đi vào chiều sâu. Nhận thức của một bộ phận người dân về Cuộc vận động chưa cao, còn tâm lý ưa chuộng hàng ngoại, chưa quan tâm sử dụng hàng Việt chất lượng cao.

Bên cạnh đó, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, giả nhãn mác, nhất là hàng nhập lậu không xuất xứ, không rõ nguồn gốc nhưng giả nhãn mác hàng hóa Việt Nam vẫn còn lưu thông trên thị trường, thậm chí “núp bóng” các hội chợ hàng Việt để tiêu thụ hàng kém chất lượng...

Theo Ban Chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh: Để giải quyết những khó khăn hiện nay và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động, cần tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền và phát huy vai trò của MTTQ cùng các tổ chức chính trị - xã hội. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng trong việc phổ biến, tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Cùng với đó, rà soát, nghiên cứu, tham mưu đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định, đảm bảo thực hiện không trái với chính sách, pháp luật, tạo hành lang pháp lý thuận lợi hỗ trợ DN đầu tư phát triển, trước hết là ưu tiên cho DN vừa và nhỏ, DN công nghệ số tham gia vào chuỗi sản xuất hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao; phát triển DN và thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

KIM TRUNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.