Nhịp sống đô thị

Công an TP. Bạc Liêu: Góp phần chăm lo đời sống đồng bào Khmer nghèo

Thứ Tư, 14/06/2017 | 15:58

Những năm gần đây, công tác giảm nghèo đối với đồng bào Khmer trên địa bàn TP. Bạc Liêu đã nhận được sự đồng hành tích cực từ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố. Trong đó, Công an TP. Bạc Liêu là một trong những đơn vị thực hiện tốt việc chăm lo, tạo điều kiện giúp nhiều hộ Khmer nghèo ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Trung tá Trần Văn Tường, Phó trưởng Công an TP. Bạc Liêu tặng quà cho hộ nghèo người dân tộc Khmer xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu. Ảnh: H.T

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững tình hình an ninh  chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, Công an TP. Bạc Liêu còn có nhiều đóng góp cho công tác giảm nghèo. Hàng năm, đơn vị đều được Ban chỉ đạo giảm nghèo thành phố tuyên dương vì những thành tích giúp hộ nghèo an cư, phát triển các mô hình sản xuất và thoát nghèo bền vững. Cụ thể, trong năm 2016, Công an thành phố đã giúp 13/25 hộ dân tộc Khmer được “xóa tên” trong danh sách hộ nghèo ở địa phương.

Năm 2017, đơn vị tiếp tục đỡ đầu 25 hộ nghèo (chủ yếu là hộ dân tộc Khmer) tại 2 xã Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu); xây dựng phương án giảm nghèo phù hợp với nguyện vọng của hộ nghèo và tình hình thực tế địa phương. Những tháng đầu năm, đơn vị đã trao vốn cho hộ nghèo đầu tư thực hiện các mô hình: nuôi heo, mua bán nhỏ, mua ngư lưới cụ phục vụ nghề biển… Đồng thời, phân công cán bộ, chiến sĩ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở hộ nghèo sử dụng hiệu quả nguồn vốn, dần dần xóa bỏ tư tưởng trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Nhờ đó, hộ nghèo Khmer 2 xã: Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông đã có sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, ngày càng hăng say lao động sản xuất.

Ông Trần Ngọc Chiến, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Trạch Đông, nhận định: “Xã Vĩnh Trạch Đông có hơn 70% dân số là người dân tộc Khmer nên công tác giảm nghèo của địa phương gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, xã luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan, ban ngành thành phố. Đặc biệt, địa phương đánh giá cao những hoạt động của Công an TP. Bạc Liêu dành cho hộ nghèo. Đồng thời vận động đồng bào chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đồng hành cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa”.

Ngoài nguồn kinh phí được trích từ lương của cán bộ, chiến sĩ, Công an TP. Bạc Liêu còn kêu gọi sự hỗ trợ của mạnh thường quân, người hảo tâm để cải thiện cuộc sống cho hộ nghèo. Vừa qua, đơn vị đã vận động Tổ từ thiện Nhân ái tặng nhà tình thương, đồ dùng sinh hoạt cho hộ nghèo xã Vĩnh Trạch Đông. Chị Thạch Thị Si Nết (ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông), bày tỏ: “Gia đình tôi rất xúc động vì có được một căn nhà lành lặn, ấm cúng do Công an TP. Bạc Liêu và Tổ từ thiện Nhân ái tặng. Khi được an cư, gia đình tôi sẽ yên tâm lao động sản xuất để nuôi dạy con ăn học và sớm thoát nghèo”.

Theo Trung tá Trần Văn Tường, Phó trưởng Công an TP. Bạc Liêu: “Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai nhiều phần việc tiếp sức các địa phương trong công tác giảm nghèo như: trợ cấp gạo hàng tháng, giới thiệu việc làm, vận động các tổ chức từ thiện tặng nhà tình thương cho hộ nghèo. Đặc biệt, Công an TP. Bạc Liêu sẽ tăng cường chỉ đạo, hỗ trợ Công an các xã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo tình hình an ninh trật tự, tăng cường khối đại đoàn kết tại những địa bàn có đông đồng bào Khmer sinh sống”.

TRỊNH HỮU

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.