Nhịp sống đô thị

Những bãi rác tự phát trong khu Địa ốc

Thứ Năm, 19/10/2017 | 09:47

Lúc đầu chỉ là những bịch rác nhỏ, những vật dụng bỏ đi... Song, do ngày càng có nhiều người mang rác tới nên lượng rác tăng lên rất nhiều. Đó là tình trạng chung của những bãi rác tự phát nằm trong khu Địa ốc (thuộc địa bàn phường 1, TP. Bạc Liêu) hiện nay.

Một bãi rác tự phát trên đường Cao Triều Phát (Khu địa ốc, phường 1, TP. Bạc Liêu). Ảnh: C.L

Tuyến đường xuất hiện nhiều bãi rác tự phát nhất là tuyến Cao Triều Phát với gần 10 bãi rác lớn nhỏ. Dù cách đó không xa, Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh đã đặt những thùng đựng rác, nhưng tình trạng vứt rác bừa bãi vẫn cứ diễn ra. Những tuyến đường có bãi rác tự phát trong khu Địa ốc hầu hết nằm khuất khu dân cư nên người dân rất khó kiểm soát. Bên cạnh đó, các đối tượng đổ trộm rác thường chọn lúc vắng vẻ, ít người qua lại để thực hiện hành vi sai trái.

Cô Nguyễn Thị Tình, người sống gần những bãi rác tự phát, bức xúc nói: “Nhà nước thành lập đơn vị thu gom rác mà có người không chịu bỏ rác đúng chỗ, cứ mang rác ra chỗ trống, vắng người đổ bừa bãi. Điều đáng nói là những bãi rác này không chỉ chứa rác sinh hoạt bình thường, mà có cả kim tiêm, mảnh thủy tinh vỡ... Rất mong ngành chức năng và chính quyền có biện pháp cho dọn dẹp những đống rác trên, đồng thời phạt thật nặng những trường hợp vi phạm”.

Thiết nghĩ, mỗi người cần nâng cao ý thức trong việc gìn giữ và bảo vệ môi trường sống. Qua đó góp phần cùng với chính quyền địa phương xây dựng TP. Bạc Liêu xanh - sạch - đẹp, văn minh.

Chí Linh 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.