Phòng Nghiệp vụ và tổ chức thi hành án: Đơn vị thi đua xuất sắc

Thứ Sáu, 14/07/2017 | 16:00

Phòng Nghiệp vụ và tổ chức thi hành án là đơn vị trực thuộc Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh. Đơn vị này vừa tổ chức thi hành các bản án, quyết định của tòa án, vừa tham mưu giúp việc cho lãnh đạo Cục THADS tỉnh thực hiện quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc nghiệp vụ thi hành án đối với chấp hành viên, cán bộ, công chức THADS trong tỉnh.

Cục THADS tỉnh họp báo cung cấp thông tin về công tác THADS, hành chính quý 2/2017. Ảnh: M.N

Mặc dù biên chế chỉ có 10 người, song cán bộ, công chức của Phòng Nghiệp vụ và tổ chức thi hành án đều nỗ lực phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Điển hình, trong thi đua cao điểm THADS đợt I/2017, các chấp hành viên, công chức đơn vị đã tham mưu cho lãnh đạo Cục THADS tỉnh đôn đốc các Chi cục THADS đẩy nhanh tiến độ giải quyết án. Tổ chức hội nghị với lãnh đạo các tổ chức tín dụng, ngân hàng trên địa bàn tỉnh đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc có liên quan đến tín dụng, ngân hàng để xem xét, có cơ chế giảm miễn lãi suất, rút ngắn giai đoạn thi hành án. Tổ chức cưỡng chế thực hiện các bản án giao tài sản, giao quyền sử dụng đất.

Ngoài ra, chấp hành viên còn gương mẫu, tích cực tổ chức thi hành các vụ việc được phân công; đi thực tế cơ sở để nghe các Chi cục THADS báo cáo những vụ việc còn khó khăn, vướng mắc, kịp thời chỉ đạo xử lý. Trong cao điểm đợt I, đơn vị đã giải quyết nhiều vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài, án có giá trị lớn, án tín dụng ngân hàng, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Nhờ thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, trong 9 tháng của năm 2017, đơn vị đã thụ lý 347 việc với số tiền phải thi hành hơn 34,4 tỷ đồng; tổ chức thi hành xong 180/277 việc có điều kiện thi hành, đạt 64,89%; số tiền đã thi hành xong hơn 6/23,6 tỷ đồng có điều kiện thi hành, đạt tỷ lệ 25,44%; số tiền chuyển kỳ sau giảm 32,38%…

Với những kết quả đã đạt được, ngoài việc được Cục THADS tỉnh khen thưởng, Phòng Nghiệp vụ và tổ chức thi hành án còn được đề nghị Tổng cục THADS khen thưởng do đạt thành tích xuất sắc trong cao điểm THADS đợt I/2017.

Mỹ Nghi 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.