Vụ án “cắn sứt tai” dứt tình vợ chồng

Thứ Hai, 16/10/2017 | 17:00

Cách đây không lâu, vào cuối năm 2016, TAND huyện Vĩnh Lợi có thụ lý song song hai vụ việc của cùng một cặp vợ chồng khá hy hữu. Ông chồng vừa là bị đơn trong một vụ án ly hôn, vừa là bị cáo trong một vụ án hình sự. Một nửa cái vành tai của người vợ mất đi trong đau đớn cũng chỉ vì những sai lầm trong tình nghĩa vợ chồng.

Vụ án xảy ra tại xã Vĩnh Hưng A (huyện Vĩnh Lợi). Vợ chồng ông T.V.D và bà N.T.N sống với nhau từ năm 1995 và có với nhau 3 mặt con. Đến năm 2012 có đăng ký kết hôn, hiện đứa con lớn đang học đại học. Tuy nhiên, sau khi đăng ký kết hôn không bao lâu, khoảng đầu năm 2013, ông D. phát hiện vợ ngoại tình nên phát sinh mâu thuẫn. Vì nói mà vợ không nghe nên ông D. cũng có đánh vợ nhiều lần, từ đó cả hai sống ly thân. Người vợ thì than thở, ông chồng có tính hay ghen tuông, cứ hạch sách suốt ngày, cãi nhau thì đánh đập nên cũng không còn tình cảm với nhau. Chuyện sẽ không có gì nếu không đến một ngày, khi bà N. đến nhà chở con gái út đi chơi mà không được sự đồng ý của chồng nên ông D. quyết đi tìm bắt con về. Hai bên lời qua tiếng lại, mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm thì ông chồng đã nhảy vào đè cổ bà vợ xuống, trong phút nóng giận, đưa miệng xuống cắn làm đứt mất một nửa vành tai của vợ. Bà N. đau đớn kêu cứu, ông D. thì cũng bàng hoàng với chính hành động của mình. Nhưng sự việc đã không thể cứu vãn. Không chỉ ôm đơn ra tòa đòi ly hôn, khi công an vào cuộc, bà N. còn yêu cầu xử lý hình sự đối với hành vi gây thương tích cho mình của ông D.

Hoàn cảnh gia đình ông D. rất khó khăn, nhưng ở địa phương, ông D. là một người đàn ông tốt, biết chăm lo cho gia đình, con cái, bằng chứng là ở tại phiên tòa xử ly hôn, các con của ông D. và bà N. đều có nguyện vọng được ở cùng với cha. Ai cũng thấy thương cảm cho ông chồng, vừa là bị cáo mà vừa là bị đơn. Trách người chồng thì ít, mà trách người vợ vô tình thì nhiều.

Cũng may là tòa đã thấu hiểu hoàn cảnh “gà trống nuôi con” của bị cáo D., nên phạt tù nhưng cho hưởng án treo để còn có thể nuôi con khi người vợ dứt áo ra đi. Và càng may mắn hơn khi vụ án chỉ dừng lại ở hành động cắn vào tai vợ, gây thiệt hại nửa vành tai, chứ nếu không, chẳng biết hậu quả sẽ còn nặng nề đến đâu.

Ở đây cũng không dám luận bàn chuyện riêng của một gia đình, tuy nhiên, câu chuyện cũng khiến người ta phải suy nghĩ, về cái gọi là đạo nghĩa vợ chồng.

KIM TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.