Đảng bộ cơ sở Tham mưu Công an tỉnh: “Chủ động tham mưu chính xác, phục vụ hiệu quả”

Thứ Sáu, 21/02/2020 | 16:28

Sáng 24/2/2020, Đại hội Đảng bộ cơ sở Tham mưu (Công an tỉnh) lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ chính thức khai mạc. Đây là Đảng bộ tiêu biểu xuất sắc được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn chỉ đạo điểm tổ chức đại hội cấp cơ sở để đánh giá, rút kinh nghiệm trong toàn lực lượng Công an Bạc Liêu.

Giám đốc Công an tỉnh tặng cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc năm 2019 cho Phòng Tham mưu.

TẬP THỂ CHUNG MỘT Ý CHÍ

Báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thể hiện, Đảng bộ cơ sở Tham mưu đã chủ động làm tốt công tác thông tin phục vụ lãnh đạo, chỉ huy. Chất lượng công tác phân tích, đánh giá, dự báo tình hình được nâng cao; chủ động tham mưu ban hành chương trình, kế hoạch công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Công tác hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch, quyết định, mệnh lệnh công tác được thực hiện thường xuyên, nền nếp, đạt hiệu quả. Tập thể Đảng bộ luôn tăng cường ứng dụng khoa học - kỹ thuật phục vụ công tác tham mưu; đẩy mạnh tham mưu công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; cải cách hành chính, tư pháp trong lực lượng Công an tỉnh. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được tăng cường và có chuyển biến tích cực.

Trong 5 năm qua, Đảng bộ đã tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành 231 văn bản các loại để lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đơn vị đã tham mưu triển khai thành công các kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị xã hội quan trọng, bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn khách Trung ương, quốc tế đến thăm và làm việc tại Bạc Liêu. Cùng với đó, Đảng bộ cơ sở Tham mưu cũng đã đề xuất giải quyết ổn định nhiều vụ việc phức tạp về ANTT, nhất là các vụ khiếu kiện phức tạp, kéo dài, không để hình thành “điểm nóng”, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ trong mọi tình huống.

Cán bộ, đảng viên Đảng bộ cơ sở Tham mưu tổ chức chuyến về nguồn làm công tác xã hội tại xã Lộc Ninh (huyện Hồng Dân). Ảnh: P.H.V

HIỆU QUẢ TOÀN DIỆN

Thông qua công tác tham mưu của Đảng bộ cơ sở Tham mưu, nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong toàn lực lượng Công an Bạc Liêu được tiến hành thường xuyên, huy động được sức mạnh toàn dân và phát huy tốt vai trò nòng cốt của lực lượng công an trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Kết hợp chặt giữa phòng ngừa nghiệp vụ với phòng ngừa xã hội. Đặc biệt, lực lượng công an đã thành lập và đưa vào hoạt động các tổ công tác tuần tra kiểm soát phòng chống vi phạm và tội phạm; thường xuyên mở các cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và các kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm theo chuyên đề, đối tượng. Các giải pháp đó đã góp phần kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm, vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội và các điều kiện phát sinh tội phạm trên địa bàn tỉnh. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được phát triển sâu rộng, tạo nền tảng củng cố nền an ninh nhân dân và thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn. Qua đó, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong xử lý các tình huống phức tạp về ANTT, đặc biệt là trong giải quyết các vụ, việc phức tạp có liên quan đến tôn giáo, dân tộc, an ninh nông thôn.

Điểm nhấn trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ cơ sở Tham mưu là chú trọng kết hợp công tác an ninh với phát triển kinh tế - xã hội. Đơn vị đã trực tiếp tham gia xây dựng, triển khai các văn bản chỉ đạo bảo đảm ANTT phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại các địa bàn trọng điểm, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân. Ngoài ra, còn thực hiện tốt chức năng giúp việc các ban chỉ đạo của tỉnh, của Công an tỉnh.

-------------------------------------------

​Nhiệm kỳ 2015 - 2020, với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và quyết tâm chính trị cao, Đảng bộ cơ sở Tham mưu (thuộc Đảng bộ Công an tỉnh) đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của ngành; phối hợp nắm chặt tình hình thực tiễn đặt ra đối với công tác công an. Từ đó đã chủ động, tích cực tham mưu các giải pháp, biện pháp phù hợp, thực hiện hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cả nhiệm kỳ; góp phần cùng các đảng bộ, chi bộ thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ X.

----------------------------------------------------------------------

ĐẢNG BỘ TIÊU BIỂU 4 NĂM LIỀN

Có thể khẳng định, Đảng bộ cơ sở Tham mưu đã thực hiện đạt và vượt các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tham mưu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Trong nhiệm kỳ, 3 năm liền đơn vị được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an; 4 năm liền, Đảng bộ được công nhận trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Có 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ và hơn 50 lượt tập thể, 146 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng. “Những kết quả đạt được trong 5 năm qua đã góp phần khẳng định một giai đoạn phát triển mới của Đảng bộ cơ sở Tham mưu. Kết quả đó chính là sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, đảng viên đơn vị dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và sự hỗ trợ tích cực của công an các đơn vị, địa phương”, Thượng tá Phan Hoài Vũ - Bí thư Đảng bộ cơ sở Tham mưu đánh giá.

Bài học kinh nghiệm được Đảng bộ đúc kết là nhờ phát huy sức mạnh đoàn kết, tính năng động, sáng tạo của từng cán bộ, đảng viên trong việc nắm bắt, bám sát thực tiễn, dự báo sát tình hình. Từ đó tham mưu giải pháp phù hợp để thực hiện đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Cùng với đó, từng cán bộ, đảng viên luôn nhận thức sâu sắc, xác định rõ vai trò, vị trí của công tác tham mưu công an trong tình hình mới; tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống.

Mục tiêu của Đảng bộ cơ sở Tham mưu nhiệm kỳ mới 2020 - 2025 là phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu và năng lực công tác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Không ngừng đổi mới, năng động, sáng tạo trong công tác tham mưu, góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Để thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ, giải pháp đề ra cho nhiệm kỳ mới, Đảng bộ xác định phương châm hành động là “Chủ động tham mưu chính xác, phục vụ hiệu quả” và công tác trọng tâm có ý nghĩa đột phá là: “Tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu nhằm thực hiện có hiệu quả công tác công an giai đoạn 2020 - 2025”.

TẤN ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.