Lực lượng vũ trang tỉnh: Chung sức cùng phòng, chống dịch bệnh

Thứ Tư, 12/02/2020 | 17:37

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang là mối đe dọa toàn cầu, riêng nước ta đã có 15 trường hợp mắc bệnh. Trước tình hình “dầu sôi lửa bỏng” đó, lực lượng Quân đội nói chung, trong đó có Bộ Chỉ huy (BCH) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã xác định phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ chính trị của người lính trong thời bình.

Bệnh viện Quân dân y tỉnh lập khu vực cách ly. 

Trong thời bình, nhiệm vụ của người lính Cụ Hồ là sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Khi có thiên tai, sự cố, chiến sĩ các lực lượng vũ trang tỉnh lại xông pha nơi đầu sóng ngọn gió, khu vực nguy hiểm để cứu giúp người dân, hỗ trợ bà con dựng lại nhà cửa, thu hoạch nông sản… Những việc làm đó đã tô đẹp hơn nghĩa tình quân - dân. Ngoài những tình huống bất khả kháng, trong cuộc sống còn tiềm ẩn nhiều điều khó lường, mà dịch bệnh là một ví dụ. Người lính luôn trong tâm thế sẵn sàng đối đầu với mọi khó khăn, gian khổ, không lùi bước.

Khi dịch bệnh virus Corona chỉ mới xuất hiện ở nước ta, Ban Quân y của BCH BĐBP và Bộ CHQS tỉnh đã theo dõi chặt chẽ tình hình để tham mưu với cấp trên chỉ đạo kịp thời các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời chỉ đạo đội ngũ quân y tại các cơ quan, đơn vị đầu mối và Bệnh viện Quân dân y tỉnh làm tốt công tác ứng phó, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh, phục vụ việc phát hiện trường hợp nghi nhiễm, và phòng hộ cho cán bộ, nhân viên cơ sở y tế Quân đội. 

Bộ đội Biên phòng tỉnh cấp phát khẩu trang y tế cho chiến sĩ. Ảnh: N.Q

Trước tính chất phức tạp, nguy hiểm của dịch bệnh virus Corona, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã khẩn trương thực hiện nhiều biện pháp phòng chống. Đó là lập khu cách ly dịch bệnh trong Bệnh viện Quân dân y tỉnh, dự trữ vật chất, phun xịt dung dịch Cloramin B khử trùng doanh trại, cấp phát khẩu trang y tế cho chiến sĩ, kiểm soát chặt chẽ người ra - vào tại các cửa biển… Không chỉ chủ động ngăn ngừa dịch bệnh lây truyền vào Quân đội, lực lượng quân y ở các cơ quan, đơn vị còn sẵn sàng hiệp đồng với đội ngũ y, bác sĩ trên địa bàn đóng quân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Chăm lo sức khỏe bộ đội, bảo vệ tính mạng nhân dân, cấp ủy và chỉ huy các cơ quan, đơn vị BĐBP, Quân sự của tỉnh đã và đang nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của cấp trên, khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Xác định phòng chống dịch bệnh virus Corona là một nhiệm vụ chính trị đột xuất, cấp bách, quan trọng nên tất cả cán bộ, chỉ huy, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng của Bộ CHQS tỉnh, BCH BĐBP tỉnh đều quyết tâm thực hiện thắng lợi với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.