Mang Tết đến sớm với khu vực biên giới biển

Thứ Tư, 24/01/2024 | 16:32

Vừa bước qua những ngày đầu tháng Chạp, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) trong tỉnh đã sôi nổi tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người dân khu vực biên giới biển. Không khí Tết như đến sớm hơn ở những xóm biển, gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn… với Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”.

Bàn giao nhà tình thương cho người dân gặp khó khăn về nhà ở tại phường Nhà Mát. Ảnh: T.H

Thấm đượm nghĩa tình

Những ngày qua, các Đồn Biên phòng Gành Hào, Nhà Mát, Cái Cùng (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) đã lần lượt tổ chức thành công Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” cho người dân các xã, phường ven biển trong tỉnh. Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi và tràn đầy nghĩa tình của người lính quân hàm xanh dành cho đồng bào đã diễn ra. Tại xã Điền Hải (huyện Đông Hải), nếu như đêm trước bà con được thưởng thức đêm văn nghệ ấm tình với người lính biên phòng, cùng ngồi bên nhau gói, luộc bánh tét, trò chuyện về một năm đã qua; thì hôm sau, các hoạt động tặng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, Gian hàng 0 đồng, khám và cấp thuốc miễn phí, tặng quà, học bổng cho con em hiếu học… càng để lại những tình cảm đẹp trong lòng người dân địa phương. Được biết, tổng giá trị các hoạt động của Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” do 3 đồn biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành tổ chức lên đến hàng tỷ đồng. Những căn nhà mới, những túi quà, lá cờ Tổ quốc, đòn bánh tét, gạo, nhu yếu phẩm… đến với đồng bào trong dịp Tết cổ truyền là những món quà ý nghĩa, chan chứa nghĩa tình.

“Vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, địa phương đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn được đón cái Tết đầy đủ, đầm ấm. Chung sức cùng địa phương trong phần việc này, BĐBP đã có nhiều hoạt động thiết thực. Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” mang lại rất nhiều niềm vui cho Nhân dân khu vực biên giới biển. Việc làm này của các cán bộ, chiến sĩ BĐBP không chỉ phát huy những phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ mà còn góp phần củng cố thế trận biên phòng toàn dân, từ đó Nhân dân tích cực kề vai sát cánh cùng BĐBP thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển”, bà Nguyễn Hồng Cẩm - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hải, cho biết.

Ấm lòng người dân

Đã trở thành truyền thống, cứ dịp gần Tết là những người lính biên phòng lại tất bật chăm lo cho dân, cho những đứa con nuôi, những em học sinh vượt khó hiếu học. Chương trình đã trở thành ngày hội, góp phần vào những hoạt động văn hóa, an sinh xã hội, mang lại niềm vui, không khí phấn khởi cho đồng bào các dân tộc khu vực biên giới biển khi mùa xuân về. Đây không chỉ là tình cảm, trách nhiệm, mà còn là sự “đồng cam cộng khổ”, “chia ngọt sẻ bùi”, là sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ BĐBP đối với đồng bào.

Em Trần Thị Anh Thư - học sinh lớp 2/1, Trường tiểu học Quang Trung (huyện Đông Hải) rưng rưng: “Số tiền này con sẽ dành để mua thêm sách mới cho học kỳ 2, con rất yêu quý và biết ơn các chú BĐBP”.

Tham dự Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” tại Đồn Biên phòng Nhà Mát, ông Nguyễn Văn Leo (người dân phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Tôi và bà con ở đây rất vui khi nhận được những tình cảm, những món quà về cả vật chất lẫn tinh thần từ chương trình. Đây là nguồn động viên, giúp đỡ chúng tôi có được cái Tết đầm ấm, hạnh phúc”.

Trải qua 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, với phương châm “Đồn là nhà - biên giới là quê hương - đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, cán bộ, chiến sĩ biên phòng vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc biên giới, vừa phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, với đồng bào xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh; tích cực giúp đỡ Nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” là một trong những dịp để quân và dân nơi vùng biên giới biển, đảo thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó.

“Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhà Mát và Nhân dân nơi biên giới biển sẽ luôn phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết một lòng, kề vai sát cánh quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, giữ vững an ninh biên giới quốc gia. Từ đó xây dựng khu vực biên giới biển ngày càng vững mạnh và phát triển”, Trung tá Hoàng Văn Dũng - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Nhà Mát khẳng định.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.