Tết Quân - dân 2024: Khi bộ đội và Nhân dân cùng tô điểm sắc Xuân

Thứ Tư, 31/01/2024 | 16:30

Năm 2024, Ban tổ chức tết Quân - dân tỉnh chọn xã Phong Thạnh Đông (TX. Giá Rai) làm điểm tổ chức tết Quân - dân. Đây không chỉ là hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn, đem Xuân về với những vùng quê, mà còn thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chính sách hậu phương quân đội, tạo không khí vui tươi, ấm áp trong những ngày Tết đến Xuân về.

Thanh niên chuẩn bị nhập ngũ nhận quà Tết tại tết Quân - dân 2024. Ảnh: T.H

Xuân ở xã nông thôn mới nâng cao - Phong Thạnh Đông

Diễn ra trong 7 ngày (từ 22 - 28/1), tết Quân - dân tại xã Phong Thạnh Đông đã và đang để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, thắm tình đoàn kết quân - dân. Từ các nguồn lực được huy động, Ban tổ chức đã hoàn thành thực hiện 21 công trình, phần việc với tổng kinh phí hơn 20,8 tỷ đồng. Trong một tuần, lực lượng bộ đội và các ban, ngành, đoàn thể, Nhân dân đã cùng “xắn tay” làm mới và sửa chữa, nâng cấp 7 tuyến đường nông thôn; xây mới 3 cây cầu bê-tông, lắp đặt hàng trăm bóng đèn chiếu sáng ven các tuyến lộ. Hàng chục gia đình chính sách, có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng được hỗ trợ xây dựng nhà tình đồng đội, nhà tình nghĩa, tình thương, Mái ấm công đoàn, nhà đại đoàn kết. Trên 600 gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình quân nhân tại ngũ, thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà Tết; hàng trăm em học sinh được tặng xe đạp, học bổng và quà; hơn 1.400 người dân được hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế.

Qua ghi nhận cho thấy, tết Quân - dân 2024 thật sự có nhiều công trình, phần việc hợp lòng dân. Trong đó có hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân với sự phối hợp của Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu. Các y, bác sĩ đã thăm khám, tư vấn sức khỏe về huyết áp, tim mạch, xương khớp, các bệnh nội khoa, mắt, tai mũi họng và phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân trên địa bàn. Đồng thời, hướng dẫn người dân cách phòng, chống một số bệnh thường gặp. 

Bên cạnh đó, các hoạt động như: phát quang bụi rậm, trồng cây xanh, hoa kiểng tạo cảnh quan các tuyến đường, hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, gói bánh truyền thống… cũng đã góp phần làm cho xã nông thôn mới nâng cao - Phong Thạnh Đông như bừng sáng sắc xuân - sức sống tươi mới ở mùa xuân mới Giáp Thìn.

Xuân về nơi ý Đảng - lòng dân

Hòa chung các hoạt động tết Quân - dân, ngày khánh thành cây cầu giao thông nông thôn tại ấp 12, đông đảo bà con và các em học sinh đã về dự trong niềm hân hoan. Đây là cây cầu được Đảng ủy, UBND xã vận động Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh kết nối PGS-TS Nguyễn Văn Hiệp (nguyên giảng viên cao cấp Trường đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh) cùng nhóm Ái Hữu Công Chánh Sài Gòn hỗ trợ xây dựng. Cây cầu có tổng chiều dài 22m, rộng 2,3m, kinh phí xây dựng khoảng 260 triệu đồng.

Tương tự, tại ấp 13, ông Nguyễn Hữu Tình cũng đại diện cho người dân trong ấp gửi lời cảm ơn các cấp ủy, chính quyền, mạnh thường quân đã mang Xuân về với bà con. Đặc biệt là việc xây dựng các cầu giao thông nông thôn.

Tết Quân - dân không chỉ ghi dấu những công trình, phần việc thiết thực của lực lượng vũ trang, các ban, ngành mà còn để lại tình cảm quân - dân thắm thiết khi các cán bộ lực lượng vũ trang “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”. Tình cảm đó từ bao đời nay luôn bền chặt, nay lại càng gắn bó keo sơn. Những hình ảnh bộ đội vác vật liệu, đổ bê-tông xây dựng, sửa chữa các tuyến đường, làm các phần việc giúp dân lại càng tôn lên vẻ đẹp vốn có từ hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Là một trong những người dân được hỗ trợ 60 triệu đồng xây nhà trước thềm năm Giáp Thìn 2024, ông Nguyễn Văn Rằn (ấp 10) không giấu được niềm vui: “Nhờ sự quan tâm của địa phương, gia đình tôi mới có điều kiện xây dựng căn nhà kiên cố đúng dịp Tết đến. Căn nhà không chỉ là nơi che mưa nắng mà còn giúp gia đình có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế”.

Thanh Hải 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.