Thanh thiếu niên

Huyện đoàn Hòa Bình: Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018

Thứ Tư, 18/07/2018 | 14:57

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè 2018 đang bước vào giai đoạn cao điểm, ĐV-TN huyện Hòa Bình đã và đang triển khai nhiều công trình rộng khắp trên các mặt trận, tạo dấu ấn đậm nét cho riêng mình.

------------------------------

ĐV-TN huyện Hòa Bình sửa chữa cầu giao thông nông thôn trong Chiến dịch TNTN hè 2018. Ảnh: A.M

Với các kế hoạch đề ra cụ thể, công tác tổ chức, vận động thực hiện nghiêm túc nên Chiến dịch TNTN hè năm 2018 của Huyện đoàn Hòa Bình ngay từ bước khởi động đã thu hút đông đảo đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) và các lực lượng xã hội cùng tham gia. Với việc tập trung vào hai lĩnh vực cơ bản là xây dựng nông thôn mới và xây dựng văn minh đô thị, trong tháng ra quân đầu tiên, đội ngũ TNTN của huyện đã phát quang các tuyến đường giao thông nông thôn liên ấp với chiều dài gần 3km và trồng mới gần 1.000 cây xanh, sửa chữa và bắc mới 4 cây cầu giao thông nông thôn, phối hợp tổ chức khám bệnh miễn phí và tặng quà cho 600 lượt người nghèo, tặng nhiều phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phát tờ rơi tuyên truyền về Luật Giao thông…

Để duy trì có hiệu quả các phong trào bảo vệ môi trường, xây dựng các tuyến đường xanh - sạch - đẹp trên địa bàn thị trấn Hòa Bình, đội ngũ TNTN các ban ngành huyện phối hợp với ĐV-TN thị trấn đều đặn ra quân hàng tuần thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh”. Mỗi tuần là một chủ đề hướng đến xây dựng các tuyến đường xanh - sạch - đẹp như: trồng cây xanh, thu gom rác thải, xóa các “điểm đen” về môi trường, phối hợp với ngành chức năng lập lại trật tự mua bán tại các điểm chợ… Những công trình, phần việc không chỉ mang lại lợi ích thiết thực, mà qua đó còn tạo hiệu ứng tích cực, nâng cao ý thức của người dân đối với hoạt động bảo vệ môi trường. Ông Nguyễn Văn Lợi (ấp Thị Trấn A, thị trấn Hòa Bình) chia sẻ: “Thấy các cháu TNTN tham gia dọn rác làm sạch đẹp các tuyến đường, tạo vẻ mỹ quan đô thị hàng tuần, dần dần chúng tôi - những người dân ở thị trấn - cũng tự động hưởng ứng theo”.

Ngoài các công trình, phần việc vì cộng đồng, trong Chiến dịch TNTN hè này, Huyện đoàn Hòa Bình còn tập trung vào các hoạt động “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp và xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc” thông qua các hoạt động hỗ trợ phương tiện sản xuất, sửa chữa nhà cho thanh niên. Huyện đoàn đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành vận động các cá nhân, tổ chức hỗ trợ gần 400.000 con tôm giống cho thanh niên nông thôn có hoàn cảnh khó khăn để có điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình. Đồng thời vận động ĐV-TN tham gia sửa chữa nhà, đắp nền nhà cho các ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Bạn Võ Thành Dã (Chi đoàn ấp 13, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình) tâm sự: “Sự giúp sức của tổ chức Đoàn nói riêng, cộng đồng nói chung là niềm khích lệ to lớn để những ĐV-TN nghèo như tôi cố gắng lao động, sản xuất nhằm vươn lên trong cuộc sống”. 

Anh Nguyễn Phong Phú, Phó Bí thư Huyện đoàn Hòa Bình, cho biết: “Chiến dịch TNTN hè 2018 đã đi được hơn nửa chặng đường. Với những công trình, phần việc làm được, có thể thấy tuổi trẻ Hòa Bình đã có một chặng đường tình nguyện khá sôi nổi, ý nghĩa. Trong thời gian còn lại, các cơ sở Đoàn sẽ tập trung vào công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các đối tượng yếu thế, khó khăn và tiếp tục duy trì các hoạt động dài hơi là xây dựng nông thôn mới và xây dựng văn minh đô thị”.

Ái Mi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.