Thanh thiếu niên

Màu áo xanh xung kích trên mọi mặt trận

Thứ Hai, 21/06/2021 | 15:24

Tiếp nối nhiều hoạt động ý nghĩa, trong những tuần đầu của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2021, màu áo xanh đã “phủ sóng” khắp mọi nơi, làm bừng lên tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch TNTN hè, sáng 19/6, Huyện đoàn Hồng Dân đã ra quân “Ngày thứ Bảy tình nguyện” trồng 200 cây cau kiểng trên tuyến đường dẫn vào khu Di tích Chủ Chọt (xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân). Trước đó, đơn vị cũng đã tổ chức phát quang bụi rậm tuyến đường với chiều dài hơn 16km, trồng gần 2km hoa mười giờ, hoa chiều tím; dọn vệ sinh, thu gom rác thải khu tại vực chợ; vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện… Đây là những công trình, phần việc của tuổi trẻ Hồng Dân nhằm chung tay cùng với cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Thanh niên tình nguyện hướng dẫn người dân khai báo y tế ở các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Ảnh: H.L

Bên cạnh các hoạt động xây dựng nông thôn mới, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại và lan rộng ở một số tỉnh, thành phố trên cả nước ngay thời điểm diễn ra Chiến dịch TNTN hè, ĐV-TN tỉnh nhà đã nhanh chóng vào cuộc triển khai hàng loạt hoạt động, mô hình để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Điển hình là hoạt động làm tấm chắn giọt bắn để tặng các điểm cách ly, các y, bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân COVID-19 và đội ngũ làm nhiệm vụ tại những chốt kiểm soát dịch bệnh. Không chỉ vậy, với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, màu áo xanh tình nguyện còn xung phong cùng với lực lượng chức năng có mặt 24/24 giờ ở các chốt kiểm soát làm nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế cho những ai muốn vào địa bàn tỉnh. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế; kêu gọi các nguồn lực xã hội hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đơn cử là Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã thực hiện mô hình “Gian hàng 0 đồng” (quần áo) để “ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận”; hay Câu lạc bộ Kết nối yêu thương đã vận động tặng nhiều phần quà gồm: gạo, mì, trứng, nhu yếu phẩm cho các cụ già neo đơn, người lao động nghèo… Sự năng động, sáng tạo, tấm lòng nhân ái của tuổi trẻ đã cùng với các cấp, các ngành, chính quyền địa phương chăm lo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua mùa dịch bằng những việc làm cụ thể và thiết thực nhất.

Ngoài ra, tuổi trẻ tỉnh nhà còn thực hiện nhiều hoạt động vì cuộc sống cộng đồng trong các tuần đầu của Chiến dịch TNTN hè như: Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2/2021, kết quả đã hiến 154 đơn vị máu; tuổi trẻ Trung tâm GDTX&HN tỉnh đến thăm và tặng quà cho các bé ở Nhà trẻ mồ côi chùa Long Phước (TP. Bạc Liêu); Tỉnh đoàn tặng 10 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Vĩnh Phú Tây (huyện Phước Long).

Có thể nói, cùng với tuổi trẻ cả nước, Chiến dịch TNTN hè năm 2021 của tuổi trẻ Bạc Liêu có một điểm nổi bật rất dễ nhận thấy - đó là hình ảnh màu áo xanh của thanh niên xung kích trên mọi mặt trận với tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, đoàn kết luôn hiện hữu trong tất cả các hoạt động. Và chiến dịch năm nay cũng đã cho thấy sự chủ động của tổ chức Đoàn các cấp trong việc xây dựng kế hoạch triển khai, tuyên truyền, tổ chức các chương trình, hoạt động phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, đơn vị và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.