Thanh thiếu niên

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống

Thứ Sáu, 13/10/2017 | 15:07

Kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2017), Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng, tạo không khí sôi nổi trên khắp các địa bàn.

ĐV-TN Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: H.L

Theo đó, các cấp Hội LHTN Việt Nam tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống vẻ vang 61 năm xây dựng và trưởng thành của Hội LHTN Việt Nam và các tầng lớp thanh niên Việt Nam. Hình thức tuyên truyền phong phú, sinh động thông qua chương trình truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, tọa đàm, diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, gặp gỡ, giao lưu với cán bộ Hội LHTN Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ.

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn tổ chức và huy động thanh niên thực hiện nhiều công trình, phần việc gắn với thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị. Cụ thể là xây dựng 2 căn nhà nhân ái, sửa chữa đường giao thông nông thôn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 lượt bệnh nhân nghèo, kết hợp hướng dẫn người dân cách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, kế hoạch hóa gia đình, phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng; vận động hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện, ứng trực cung cấp máu cho các trường hợp cấp cứu khẩn cấp. Ngoài ra còn tổ chức các hoạt động tuyên dương cán bộ Hội tiêu biểu, gương thanh niên sống đẹp - sống có ích, thanh niên làm kinh tế giỏi, thanh niên khuyết tật có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Trong dịp này, các cấp Hội cũng tăng cường củng cố, phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm theo sở thích đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, thanh niên và tổ chức kết nạp hội viên mang tên “lớp hội viên Nguyễn Chí Thanh”.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.