Thanh thiếu niên

Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”: Trao cơ hội cho học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn đến trường

Thứ Sáu, 09/04/2021 | 15:54

Đã nhiều năm nay, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ (CLB) “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với học sinh dân tộc, vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh. Học bổng này là nguồn khích lệ tinh thần rất lớn đối với sự nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập của nhiều thế hệ học sinh.

Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” (bên trái) và bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu trao học bổng cho học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.L

Năm học 2020 - 2021, Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” lập kế hoạch trao 8.000 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh là người dân tộc thiểu số và vùng biển đảo tại các tỉnh, thành phố phía Nam, từ Quảng Bình đến Cà Mau, cùng con cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư, bộ đội biên phòng và huyện đảo Trường Sa; tặng xe đạp Vòng xe yêu thương cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Năm nay, Bạc Liêu tiếp tục là một trong những địa phương được Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” quan tâm. Mới đây, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ (CLB) “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở GD-KH&CN tổ chức lễ trao học bổng năm học 2020 - 2021 cho 90 học sinh dân tộc và vùng biển đảo, con cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu. Đại diện cho các học sinh nhận học bổng, em Nguyễn Thị Thanh Nhung (Trường THCS Bạc Liêu - Ninh Bình) đã bày tỏ sự biết ơn chân thành khi nhận được sự quan tâm, chăm lo từ nhà trường và xã hội, đặc biệt là sự hỗ trợ của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”. “Đây thật sự là nguồn cổ vũ, động viên có ý nghĩa hết sức to lớn về mặt vật chất lẫn tinh thần, giúp  các em thêm niềm tin, tiếp tục vững bước trên con đường học tập của mình. Em xin hứa sẽ ra sức học tập, rèn luyện thật tốt để xứng đáng với sự tin yêu và giúp đỡ của các nhà tài trợ, thầy cô và của toàn xã hội dành cho em”, Thanh Nhung khẳng định.

Với những tình cảm, sự chia sẻ, chung tay từ Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cùng các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, các doanh nghiệp đã đồng hành với Bạc Liêu trong thời gian qua đã góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là chăm lo cho học sinh là con em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các hộ ngư dân sống ven biển có hoàn cảnh khó khăn và con em cán bộ, chiến sĩ, Bộ đội Biên phòng đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn tỉnh. Theo ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở Sở GD-KH&CN, trung bình mỗi năm, Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã tặng 70 suất học bổng cho học sinh Bạc Liêu. Những em được đề cử nhận học bổng đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Sau khi nhận được học bổng, cùng với sự hỗ trợ của nhà trường, địa phương, hầu hết các em có thêm điều kiện để tiếp bước học lên những lớp sau tại các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh và có kết quả học lực khá, giỏi nhiều năm liền. Tiêu biểu như em Danh Chí Phố, học sinh lớp 5 - Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (huyện Đông Hải); em Nguyễn Quang Huy, học sinh lớp 8 - Trường THCS Chu Văn An (huyện Hồng Dân); em Phan Thị Cẩm Hường, học sinh lớp 10 - Trường THPT Gành Hào (huyện Đông Hải).

22 năm kể từ khi thành lập, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã gầy dựng tương lai, chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ học sinh với hơn 90.000 suất học bổng. Tại Bạc Liêu, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao cơ hội cho nhiều học sinh dân tộc, con em ngư dân ven biển viết tiếp giấc mơ đến trường.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.