Thanh thiếu niên

Thanh thiếu niên TP. Bạc Liêu: Tích cực hưởng ứng cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48

Thứ Hai, 11/03/2019 | 15:42

Là một trong những đơn vị đứng tốp đầu của tỉnh trong việc tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU do Liên minh Bưu chính thế giới tổ chức, TP. Bạc Liêu luôn giữ vững phong độ về số bài dự thi, văn phong, sự sáng tạo trong lối viết, thể hiện chủ đề… Với cuộc thi viết thư quốc tế lần này, TP. Bạc Liêu đặt nhiều kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được.

Học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (phường 5, TP. Bạc Liêu) trao đổi về chủ đề cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48. Ảnh: Đ.K.C

Theo đánh giá từ Ban tổ chức, hàng năm số bài dự thi đều tăng về số lượng và chất lượng, cho thấy sự trưởng thành trong văn phong, cách thể hiện và tiếp cận chủ đề với nhiều sáng tạo, thu hút sự quan tâm và thiện chí của người đọc, giám khảo. Nhiều bài viết thể hiện rõ chính kiến của tác giả, lập luận chặt chẽ, logic; thậm chí còn đưa ra những giải pháp, hiến kế giàu tính ứng dụng, giải quyết vấn đề, thực trạng được đưa ra theo chủ đề từng năm.

Trong cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47, toàn tỉnh có gần 8.000 bài dự thi, thì TP. Bạc Liêu đã có hơn 2.000 bài viết. Và Trường THCS Võ Thị Sáu (phường 3, TP. Bạc Liêu) lại tiếp tục dẫn đầu thành phố với gần 1.000 bài viết tham gia cuộc thi.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 - năm 2019 khép lại vào ngày 15/2/2019 (tính theo dấu bưu điện). Với chủ đề “Hãy viết một bức thư về người hùng của em”, cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 hứa hẹn sẽ khơi gợi nhiều tư duy sáng tạo, suy nghĩ và cảm xúc tích cực đối với mỗi thí sinh. Bởi lẽ, trong mỗi con người, mỗi bạn trẻ đều có sự hiện hữu tình cảm yêu quý và ngưỡng mộ đối với một “người hùng” của riêng mình. Đó có thể là những anh hùng, liệt sĩ, thần tượng, người nổi tiếng, huyền thoại, siêu nhân, người đứng đầu… nhưng cũng có thể là những người rất đỗi bình dị bên cạnh các em hàng ngày như: ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, người thân…, những người mà các em ngưỡng mộ, trân trọng nhất. Và trong nhiều bài viết của thanh thiếu niên trên địa bàn TP. Bạc Liêu, nhiều “người hùng vô danh” đã hiện hữu như những chuẩn mực về lối sống tích cực, giàu lòng vị tha và luôn hết mình vì cuộc sống cộng đồng… Tất cả họ đã được các em phác họa rõ nét, lay động lòng người trong những bài viết giàu thông điệp của mình.

Theo phản hồi từ các đơn vị, với chủ đề mở của năm nay, dự báo số lượng bài dự thi có thể vượt lên gần 3.000 bài với nhiều bài viết hay. Tín hiệu vui này cho thấy sức lan tỏa của cuộc thi đến học sinh, phụ huynh, cộng đồng. Và TP. Bạc Liêu hoàn toàn có thể kỳ vọng vào kết quả vượt xa mong đợi trong cuộc thi viết thư quốc tế năm nay.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.