Thể thao

SEA Games 29: Những cảm xúc vỡ òa của người trong cuộc

Thứ Sáu, 25/08/2017 | 17:03

Đã lần thứ 3 cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành chức vô địch SEA Games, nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn bị choáng ngợp bởi chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu giành “vàng” với đội chủ nhà - Malaysia vào tối 24/8.

Các nữ cầu thủ Việt Nam vui mừng với tấm HCV giành được tại SEA Games 29. Ảnh: TTXVN

Vị chiến lược gia tiết lộ bản thân ông cảm nhận rằng "rất có duyên với Malaysia, từ bóng đá nam, với U22 vô địch Cúp Merdeka Cup rồi tới bóng đá nữ với 3 HCV SEA Games. Malaysia rất có duyên với bóng đá nữ Việt Nam cũng như rất có duyên với cá nhân tôi". Nhận xét về các cầu thủ, ông cho rằng tấm HCV SEA Games 29 chính là lời chia tay đẹp nhất dành cho Kiều Trinh, là món quà cho sự đóng góp không mệt mỏi của cầu thủ lớn tuổi nhất trong đội và đã có nhiều năm thi đấu tại đấu trường Đông Nam Á.

HLV Mai Đức Chung cũng khẳng định ông sẽ tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là bóng đá nữ.

Về phần mình, thủ môn Kiều Trinh - cầu thủ kỳ cựu nhất đội tuyển nữ Việt Nam và có tới ba lần giành HCB SEA Games - cũng cho biết cô rất vui vì đã cùng với cả đội giành được HCV, song đồng thời cũng có một chút buồn vì đây là kỳ SEA Games cuối cùng của mình. Kiều Trinh cho biết trước trận đấu, cô và đồng đội cũng cảm thấy bị sức ép khi phải thắng 5 bàn cách biệt mới có HCV. Cầu thủ này chia sẻ: "Chúng tôi cũng cảm thấy một chút áp lực, vì đối thủ là đội chủ nhà, mà họ cũng có phương án để đối phó với đội tuyển Việt Nam. Vì thế, trước trận đấu tôi đã nghĩ chúng tôi sẽ không dễ dàng để đạt được mục tiêu. Ban huấn luyện đã không tạo ra áp lực gì cho chúng tôi mà để cầu thủ có tư tưởng thoải mái". Đồng thời bày tỏ mong muốn được "mọi người quan tâm đến bóng đá nữ nhiều hơn, đến sân cổ vũ nhiều hơn nữa".

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.