Thể thao

Việt Nam giành HCV thứ hai ở Giải Muay Thái thế giới

Thứ Hai, 29/07/2019 | 16:24

Bùi Yến Ly đã đánh bại Ekaterina Gurina 30-27 ở chung kết hạng 51kg Class A tại Bangkok (Thái Lan) chiều 28/7. Chiến thắng trước đối thủ người Nga giúp Yến Ly lần thứ 4 giành HCV tại giải Muay Thái thế giới.

Bùi Yến Ly (giáp đỏ) lần thứ 4 vô địch Muay thế giới. Ảnh: Internet

Yến Ly sinh năm 1995 tại Bắc Giang, thi đấu dưới màu áo Hà Nội. Khi mới 17 tuổi, cô lần đầu tiên vô địch Muay Thái quốc gia. Kể từ đó, cô cũng bất bại luôn ở đấu trường trong nước ở cả hai bộ môn Muay Thái và Kick boxing.

Ở đấu trường quốc tế, Yến Ly cũng là niềm hy vọng vàng của Muay Thái Việt Nam. Cô 4 lần giành HCV giải thế giới, 1 HCV SEA Games, 1 HCV World Games, 1 HCV Indoor Games, 2 HCV ASEAN Beach Games...

Tại giải vô địch thế giới đang diễn ra ở Thái Lan, quy tụ những võ sĩ Muay Thái hàng đầu từ các thành viên của IFMA (International Federation of Muaythai Amateur - Liên đoàn Muay Thái không chuyên thế giới). Giải đấu năm nay gồm 15 hạng cân được chia thành 4 nhóm (trẻ nam, trẻ nữ, nam và nữ). Vòng loại diễn ra trong 5 ngày, sau đó là tứ kết, bán kết và các trận chung kết diễn ra vào ngày 29/7. Tất cả trận đấu được tổ chức tại trung tâm thể thao quốc gia Thái Lan.

Đoàn Việt Nam tham dự với 17 võ sĩ đến từ Hà Nội, Thanh Hóa, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh. Các nữ võ sĩ đã mang về 2 HCV cho đoàn Việt Nam. Trước Yến Ly, Hữu Hiếu đã xuất sắc đánh bại Rudzma Abubakar của Philippines ở trận chung kết hạng 45kg.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.