Thị trường - Tiêu Dùng

Ảm đạm thị trường đồ gỗ nội thất

Thứ Tư, 22/02/2023 | 16:08

Theo quy luật chung của thị trường, sau Tết sức mua của người dân giảm nên thị trường đồ gỗ nội thất khá ảm đạm. Mặc dù thực hiện nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng như: giảm giá, tặng quà nhưng sức tiêu thụ vẫn không khả quan.

“Thị trường đồ trang trí nội thất chủ yếu bán chạy vào dịp Tết, thế nhưng lượng khách cũng giảm gần 50% so với những năm trước. Còn những ngày thường, khách tới mua hàng khá ít, chủ yếu tới xem và tham khảo giá là chính, sức tiêu thụ chậm mặc dù giá cả các mặt hàng không tăng. Với các dòng sản phẩm cao cấp có giá thành cao, lại càng khó tiêu thụ hơn”, chị Phạm Thị Duyên - Quản lý cửa hàng Trang trí nội thất - Điện máy- Điện lạnh Á Châu (huyện Hồng Dân), cho biết.

Nhằm kích cầu tiêu dùng, nhiều cửa hàng chủ động nhập các mặt hàng bình dân thay cho sản phẩm cao cấp. Cụ thể, cùng một mẫu mã bàn ghế, có kích thước giống nhau nhưng sản phẩm được chế tạo bằng chất liệu gỗ thông Lào, xoan đào, gỗ ép công nghiệp, gỗ tràm… thì giá từ 7 - 25 triệu đồng/bộ. Ngược lại, nếu sử dụng gỗ đinh hương, gỗ gõ đỏ, bên, hương…, giá bán sản phẩm sẽ cao gấp 2 - 4 lần. Không chỉ vậy, các cửa hàng, siêu thị kinh doanh đồ gỗ nội thất còn thực hiện nhiều chương trình khuyến mại giảm giá, tặng quà riêng cho từng sản phẩm, bán trả góp không lãi suất… để kích thích sức mua.

Sản phẩm đồ gỗ trưng bày tại một cửa hàng trên địa bàn huyện Hồng Dân. Ảnh: T.Q

Tuy thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, song sức mua vẫn không khởi sắc. Lý giải nguyên nhân của tình trạng này, hầu hết các siêu thị, đại lý, cửa hàng kinh doanh đồ nội thất đều cho rằng: Phần lớn các gia đình, cơ quan, doanh nghiệp đều đã mua sắm đầy đủ từ những năm trước hay các công trình được khởi công đầu năm thì đến cuối năm mới hoàn thiện, lúc đó mới có nhu cầu mua sắm đồ nội thất. Ngoài ra, do kinh tế khó khăn, người dân phải “thắt lưng buộc bụng” nên kéo theo sức mua yếu.

Sau Tết là khoảng thời gian kinh doanh thấp điểm, nhiều ngành hàng, nhất là các mặt hàng đồ gỗ nội thất rơi vào ế ẩm. Các siêu thị, cửa hàng kinh doanh đồ gỗ nội thất hy vọng với sự phục hồi kinh tế nhanh, đời sống người dân nâng lên, các công trình, dự án được thực hiện ngày càng nhiều hơn thì thị trường đồ trang trí nội thất sẽ lại nhộn nhịp, sức mua khởi sắc hơn, bù lại những tháng ngày mua bán ế ẩm đã qua.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.