Thị trường - Tiêu Dùng

Đa dạng thị trường quà tặng, đồ trang trí Giáng sinh

Thứ Tư, 20/12/2023 | 17:03

Lễ Giáng sinh năm 2023 đã cận kề. Thời điểm này, tại các tuyến đường, trung tâm thương mại, các cửa hàng lưu niệm, quần áo trên địa bàn TP. Bạc Liêu đã ngập tràn đồ trang trí, quà tặng với nhiều mẫu mã, hình thức đa dạng, thu hút đông đảo người dân tới mua sắm.

Các bạn trẻ chọn mua quà tặng dịp Giáng sinh. Ảnh: T.Q

Đón đầu dịp lễ Giáng sinh, các cửa hàng, quán cà phê, các trung tâm mua sắm lớn đã sớm chuẩn bị, trang trí Giáng sinh với những hình ảnh hang đá, tuần lộc, người tuyết, cây thông Noel… bắt mắt, sinh động, trở thành điểm thu hút được nhiều người dân đến mua, chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Theo khảo sát tại một số cửa hàng, mặt hàng phục vụ Giáng sinh năm nay ngoài kiểu dáng, mẫu mã đẹp, bắt mắt, thì giá cả cũng tăng nhẹ từ 5 - 10% so với năm ngoái, tùy vào từng loại mặt hàng. Cụ thể, cây thông nhỏ có giá dao động từ 200.000 -  500.000 đồng/cây, loại lớn 1,5 - 2m có giá từ 1 - 2 triệu đồng/cây; trang phục ông già Noel, công chúa tuyết được bày bán rất nhiều, tùy theo kích cỡ và chất liệu, mỗi bộ có giá từ 80.000 - 300.000 đồng; các mặt hàng trang trí như quả cầu, quả thông, vòng nguyệt quế… được bán từ 60.000 - 300.000 đồng/bịch tùy loại; các loại dây trang trí có giá từ 5.000 - 20.000 đồng/dây; vòng nguyệt quế từ 100.000 - 800.000 đồng/cái… Năm nay cũng có thêm nhiều sản phẩm trang trí mới được nhiều người dân ưa chuộng chọn mua như: cây thông tươi, đèn bảy màu, các sản phẩm trang trí từ gỗ, chậu cây trang trí mini… Ngoài cây thông Noel làm bằng chất liệu nhựa truyền thống, trên thị trường còn xuất hiện những cây thông “tí hon” làm bằng kẽm nhung với đủ các loại màu sắc sặc sỡ được đông đảo người tiêu dùng tìm mua.

Các mặt hàng quà tặng dịp Giáng sinh như: thiệp, gấu bông, tiểu cảnh… cũng  được các bạn trẻ tìm mua làm quà tặng người thân, bạn bè.

Bên cạnh các mặt hàng trang trí, các dịch vụ trang trí, thuê ông già Noel chuyển phát quà cũng “nóng” lên từng ngày. Tùy vào quãng đường di chuyển, dịch vụ này có giá dao động từ 100.000 - 250.000 đồng/lượt. Dịch vụ trang trí trọn gói tại các công sở, cửa hàng, gia đình… có giá từ 100.000 - 200.000 đồng/m2 tùy theo vật liệu, cũng như yêu cầu của khách hàng.

Ngày nay, việc mua sắm đồ trang trí, quà tặng dịp Noel đã trở thành nhu cầu của nhiều người với mong muốn trang hoàng nhà cửa, tạo không khí ấm áp, an lành, vui tươi dịp Giáng sinh và đón tết Dương lịch.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.