Tin tức

Ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ quý 2/2024

Thứ Bảy, 06/04/2024 | 16:20

Chiều 5/4, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận quý 1 và triển khai nhiệm vụ quý 2/2024 - (ảnh).

Trong quý 1, Ban Dân vận các cấp chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và ban hành một số văn bản lãnh đạo, chỉ đạo có liên quan như: thành lập Hội Người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện; thực hiện thí điểm Đề án liên tịch 4 tổ chức đoàn thể tỉnh về việc “Xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, chi đoàn, chi hội vững mạnh toàn diện ở địa bàn dân cư”. Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác vận động quần chúng, đặc biệt là thi đua Dân vận khéo, thực hiện Ngày Dân vận khéo vào ngày 15 hàng tháng đạt hiệu quả cao. Năm Dân vận khéo 2024 cấp tỉnh tại xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân có sự tham gia, đăng ký công trình, phần việc của các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân với tổng kinh phí ước khoảng 45,8 tỷ đồng, hiện đã thực hiện được 2/3 khối lượng công việc đề ra.

Chính quyền các cấp chủ động hơn trong việc phối hợp với MTTQ và các đoàn thể giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của người dân. Công tác an sinh xã hội ngày càng được quan tâm thực hiện tốt hơn. Hoạt động của MTTQ, các đoàn thể và Hội quần chúng các cấp ngày càng có chất lượng, hiệu quả, huy động được sức mạnh tổng hợp của Nhân dân…

Triển khai công tác quý 2, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã xây dựng 10 giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương nhằm tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân, góp phần thực hiện đạt kết quả cao nhất mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2024…

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.