Tin tức

Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2024

Thứ Sáu, 12/04/2024 | 20:06

* Huyện Đông Hải dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Chiều 12/4, tại TX. Giá Rai, Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức tổng kết công tác thi đua năm 2023 và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trong Cụm thi đua.

Lãnh đạo tỉnh dự hội nghị.

Trong năm 2023, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã quan tâm chỉ đạo điều hành, tổ chức các phong trào thi đua nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, với các nội dung, tiêu chí thi đua và đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trong đó, công tác thu ngân sách của các địa phương đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao, tiêu biểu như TX. Giá Rai thu đạt trên 130%; huyện Vĩnh Lợi thu đạt gần 120%; huyện Hồng Dân thu đạt trên 116%. Cơ cấu kinh tế tiếp tục có sự chuyển dịch đúng hướng, với việc giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, tăng dần tỷ trọng công nghiệp, thương mại - dịch vụ. Việc giảm tỷ lệ hộ nghèo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao, cụ thể TP. Bạc Liêu đạt trên 230%; huyện Hòa Bình và huyện Phước Long đạt trên 160%. Đến cuối năm 2023, có 100% đơn vị trong cụm hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; các xã, phường, thị trấn trong Cụm đều có 100% trạm y tế đạt chuẩn quốc gia. Kết quả thi đua, huyện Đông Hải xếp hạng Nhất với gần 968 điểm, huyện Hồng Dân hạng Nhì với trên 965 điểm và huyện Hòa Bình đạt hạng Ba với trên 964 điểm.

Trao cờ luân lưu Cụm trưởng năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những thành tích đã đạt được của các địa phương trong tỉnh, đã góp phần giúp cho tỉnh đạt nhiều kết quả quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hướng tới, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị các địa phương trong Cụm thi đua cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm theo từng thời điểm, sát với từng chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh theo Nghị quyết đề ra và Kế hoạch phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 của UBND tỉnh. Quan tâm hoạt động tuyên dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến ở từng địa phương, kịp thời góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi. Tăng cường hiệu quả hoạt động của Cụm, huyện, thị xã, thành phố để Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố trở thành diễn đàn của phong trào thi đua, là nơi trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau về mọi mặt, góp phần tích cực vào việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương nói riêng và của tỉnh nhà nói chung.

Kết thúc hội nghị, Ban tổ chức đã bàn giao Cụm trưởng Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố năm 2024 cho TP. Bạc Liêu, Cụm phó Cụm thi đua cho huyện Vĩnh Lợi. Đồng thời ký kết giao ước thi đua năm 2024 và trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.