Tin tức

Đại hội Công đoàn tỉnh Bạc Liêu lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023: Phát huy vai trò người đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của giai cấp công nhân

Thứ Sáu, 22/06/2018 | 16:53

* Ông Nguyễn Văn Khanh được bầu làm Chủ tịch 
(BL-HL) Ngày 22/6/2018, Đại hội Công đoàn tỉnh Bạc Liêu lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã chính thức khai mạc. Dự đại hội có ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và 246 đại biểu đại diện cho hơn 32.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) trong tỉnh. 
Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, phong trào CNVC-LĐ tỉnh nhà có sự phát triển. Nội dung, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng và chăm lo lợi ích của đoàn viên, người lao động ngày càng được đẩy mạnh, mang lại lợi ích thiết thực, động viên CNVC-LĐ hăng hái thi đua lao động, sản xuất.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh Bạc Liêu khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Ảnh: H.L

Công tác xây dựng tổ chức Công đoàn và phát triển đoàn viên được chú trọng, tỷ lệ công đoàn cơ sở đạt tiêu chuẩn vững mạnh ngày càng tăng. Nhiệm kỳ qua đã thành lập mới 47 công đoàn cơ sở và kết nạp gần 6.700 đoàn viên mới. Các phong trào thi đua yêu nước được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo CNVC-LĐ tham gia. Bên cạnh đó, Công đoàn các cấp đã xây dựng quỹ Mái ấm công đoàn và trợ vốn cho CNVC-LĐ nghèo gần 13,4 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã xây dựng mới và sửa chữa gần 200 căn mái ấm công đoàn và hỗ trợ cho trên 7.000 lượt CNVC-LĐ nghèo phát triển kinh tế gia đình.
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Thị Ái Nam thay mặt Tỉnh ủy ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà tổ chức Công đoàn và phong trào CNVC-LĐ tỉnh nhà đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời có những chỉ đạo với tổ chức Công đoàn tỉnh nhà cần triển khai thực hiện trong thời gian tới. Đó là tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, giác ngộ giai cấp, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên, CNVC-LĐ. Chú trọng bồi dưỡng đội ngũ công nhân, nhất là công nhân trẻ có học vấn, kỹ năng nghề nghiệp cao, có thể tiếp cận với tiến bộ khoa học - kỹ thuật và tri thức mới, có ý chí vươn lên làm giàu chính đáng, xứng đáng là giai cấp tiên phong thực hiện đường lối đổi mới. Công đoàn các cấp cần phải làm tốt vai trò là người đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của giai cấp công nhân và người lao động, nhất là việc làm, nhà ở, thu nhập, điều kiện lao động, chế độ bảo hiểm thất nghiệp, bảo hộ lao động và các chính sách xã hội khác. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ gắn với việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh Bạc Liêu khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 34 đồng chí. Ông Nguyễn Văn Khanh được bầu làm Chủ tịch.

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.