Tin tức

Hơn 400 cán bộ, ĐV-TN tham gia gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo tỉnh về các vấn đề thanh niên quan tâm năm 2020

Thứ Năm, 06/08/2020 | 17:05

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang trực tiếp đối thoại với TN.

Sáng 6/8/2020, UBND tỉnh tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên (TN) năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang, đại diện lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh; các Ban Đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang, các trường đại học, cao đẳng, UBND các huyện, thị, thành phố; cùng hơn 400 cán bộ Đoàn, ĐV-TN tiêu biểu trong toàn tỉnh tham dự.

Tại buổi gặp gỡ, đã có 12 câu hỏi của 11 cán bộ Đoàn, ĐV-TN được lãnh đạo tỉnh ghi nhận, giải đáp trực tiếp một cách thỏa đáng xoay quanh nhiều vấn đề bức xúc, được TN quan tâm nhất hiện nay như: Ngành Giáo dục có những giải pháp gì để làm dừng, giảm tình trạng bạo lực học đường; những biện pháp để ngăn chặn tình trạng văn hóa phẩm độc hại, mạng xã hội tiêu cực, bùng nổ thông tin xấu, độc làm ảnh hưởng đến TN; những biện pháp, chính sách để tạo điều kiện cho đối tượng học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục con đường học tập; đào tạo nghề ra sao để giải quyết việc làm cho sinh viên khi ra trường; các chính sách hỗ trợ TN trong xuất khẩu lao động; thành lập quỹ khởi nghiệp hỗ trợ TN…

Cán bộ Đoàn trường Đại học Bạc Liêu đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh còn thông tin kịp thời, chi tiết 3 vấn đề nổi cộm, thu hút sự quan tâm đặc biệt của TN hiện nay như: Luật TN sửa đổi có gì mới đối với TN Việt Nam; chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); tinh giản biên chế ảnh hưởng gì đến sự phấn đấu, tìm kiếm việc làm và tương lai sau này của TN.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang mong muốn TN tỉnh nhà cần phát huy những mặt mạnh để ra sức xây dựng quê hương; tìm kiếm ý tưởng để lập thân, lập nghiệp; tích cực tham gia các hoạt động, phong trào tình nguyện của địa phương; tích cực học tập, lao động, rèn luyện để xứng đáng hình mẫu TN thời kỳ mới…

Tin, ảnh: Kim Chúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.